| Custom Content | แบบประเมินตนเองสำนักงานสีเขียว (Green Office) | 
|---|
| ประจำปี | 2566 | 
|---|
| พื้นที่/อาคาร | อาคารฝ่ายเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเรียนรู้และสถานีวิทยุกระจายเสียง (อาคาร 16) | 
|---|
| Custom Content | 
 การรับรองสำนักงานสีเขียว | 
|---|
| การรับรองสำนักงานสีเขียว | ขอการรับรองสำนักงานสีเขียวใหม่ | 
|---|
| Custom Content | 
 ข้อมูลหน่วยงาน/บริษัท | 
|---|
| พื้นที่ในสำนักงานของท่าน ขนาด (ตารางเมตร) | 1652 | 
|---|
| ขอบเขตพื้นที่ภายใต้การดำเนินงาน Green Office ประกอบด้วยพื้นที่อะไรบ้าง มีกิจกรรมอะไรบ้าง | - ฝ่ายเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเรียนรู้  สำนักวิทยบริการ พื้นที่ 988 ตารางเมตร- สถานีวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ขนาดพื้นที่ 184 ตารางเมตร
 - พื้นที่สเีขียวรอบอาคาร ขนาด 500 ตารางเมตร
 | 
|---|
| ประเภทอาคารสำนักงานที่ขอการรับรอง | อาคารเดี่ยว (เป็นอาคารสำนักงานของตัวเอง มีมิเตอร์ไฟฟ้าและมิเตอร์น้ำชัดเจน) | 
|---|
| จำนวนพนักงานประจำภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 22 | 
|---|
| จำนวนพนักงานชั่วคราวภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 1 | 
|---|
| จำนวนผู้รับจ้างช่วงภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 0 | 
|---|
| รวมทั้งสิ้น (คน) | 23 | 
|---|
| Custom Content | 
 ข้อมูลผู้ตอบแบบประเมิน | 
|---|
| คำนำหน้าชื่อ | นางสาว | 
|---|
| ชื่อ-สกุล | ขวัญเนตร ปุญญถาวร | 
|---|
| ตำแหน่ง | นักวิชาการอุดมศึกษา | 
|---|
| เบอร์โทรศัพท์มือถือ | (089) 738-4326 | 
|---|
| Email | Email hidden; Javascript is required. | 
|---|
| Custom Content | 
 ข้อมูลการใช้ทรัพยากร | 
|---|
| 1. ปริมาณการใช้น้ำประปา (ลูกบาศก์เมตร) | 1. ปริมาณการใช้น้ำประปา (ลูกบาศก์เมตร) | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | ม.ค.66 | 40 |  | ก.พ.66 | 53 |  | มี.ค.66 | 116 |  | เม.ย.66 | 87 |  | พ.ค.66 | 58 |  | มิ.ย.66 | 37 |  | ก.ค.66 | 109 |  | ส.ค.66 | 119 |  | ก.ย.66 | 53 |  | ต.ค.66 | 66 |  | พ.ย.66 | 66 |  | ธ.ค.66 | 65 | 
 | 
|---|
| 2. ปริมาณการใช้ไฟฟ้า (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 2. ปริมาณการใช้ไฟฟ้า (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | ม.ค.66 | 3,563 |  | ก.พ.66 | 3,786 |  | มี.ค.66 | 4,866 |  | เม.ย.66 | 3,897 |  | พ.ค.66 | 4,071 |  | มิ.ย.66 | 4,623 |  | ก.ค.66 | 4,596 |  | ส.ค.66 | 4,329 |  | ก.ย.66 | 4,015 |  | ต.ค.66 | 3,822 |  | พ.ย.66 | 3,205 |  | ธ.ค.66 | 3,159 | 
 | 
|---|
| 3. ปริมาณการใช้กระดาษ (กิโลกรัม) | 3. ปริมาณการใช้กระดาษ (กิโลกรัม) | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | ม.ค.66 | 2,0006.6 |  | ก.พ.66 | 1,092.7 |  | มี.ค.66 | 318.5 |  | เม.ย.66 | 114.6 |  | พ.ค.66 | 14.7 |  | มิ.ย.66 | 112.7 |  | ก.ค.66 | 564.8 |  | ส.ค.66 | 213 |  | ก.ย.66 | 34 |  | ต.ค.66 | 0 |  | พ.ย.66 | 0 |  | ธ.ค.66 | 0 | 
 | 
|---|
| 4. (1) ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) / ขยะทั่วไป | 4. ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) 4.1 ขยะทั่วไป
 | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | ม.ค.66 | 11 |  | ก.พ.66 | 11.5 |  | มี.ค.66 | 12.5 |  | เม.ย.66 | 7.1 |  | พ.ค.66 | 16.5 |  | มิ.ย.66 | 15.9 |  | ก.ค.66 | 17 |  | ส.ค.66 | 14.2 |  | ก.ย.66 | 16.4 |  | ต.ค.66 | 15.7 |  | พ.ย.66 | 12.1 |  | ธ.ค.66 | 12.4 | 
 | 
|---|
| 4. (2) ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) / เศษอาหาร | 4.2 เศษอาหาร | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | ไม่มีขยะอินทรีย์ |  | 
 | 
|---|
| 5. (1) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / น้ำมันดีเซล | 5. ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง 5.1 น้ำมันดีเซล
 | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | ไม่มีการใช้งานเชื้อเพลิง |  | 
 | 
|---|
| 5. (2) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / ก๊าซโซลีน/น้ำมันเบนซิน | 5.2 ก๊าซโซลีน/น้ำมันเบนซิน | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | ไม่มีการใช้งานเชื้อเพลิง |  | 
 | 
|---|
| 5. (3) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / ก๊าซโซฮอลล์ | 5.3 ก๊าซโซฮอลล์ | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | ไม่มีการใช้งานเชื้อเพลิง |  | 
 | 
|---|
| Custom Content | 
 ข้อมูลการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว เบื้องต้น | 
|---|
| หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบายการวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง | หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบายการวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง | 
|---|
| 1.1 มีการกำหนดบริบทองค์กรและขอบเขตของการจัดการสิ่งแวดล้อมในสำนักงาน | มีการกำหนดขอบเขตพื้นที่ของสำนักงานมีการกำหนดขอบเขตกิจกรรมของสำนักงาน
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 1.2 นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม | มีการกำหนดนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และลงนามโดยผู้บริหารนโยบายมีการประกาศใช้และระบุวันที่ประกาศใช้ชัดเจน
 | 
|---|
| หลักฐาน | 2566-0905-2566-1-1-2-2023-07-27-09-47-011.pdf | 
|---|
| 1.3 คณะทำงาน ทีมงาน | มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน ทีมงานด้านสิ่งแวดล้อมกำหนดบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบผู้บริหารลงนามในคำสั่งและระบุวันที่ประกาศใช้ชัดเจน
 | 
|---|
| หลักฐาน | 2566-0905-2566-1-2-1-2023-07-27-09-50-181.pdf | 
|---|
| 1.4 การระบุประเด็นปัญหาทรัพยากร และสิ่งแวดล้อม มีการดำเนินงานเรื่องใดบ้าง | มีการรวบรวมกิจกรรมของสำนักงานระบุประเด็นปัญหาด้านทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมระบุปัญหาสิ่งแวดล้อมทางตรงและทางอ้อมระบุปัญหาสิ่งแวดล้อมสภาวะปกติ ผิดปกติ และฉุกเฉินจัดลำดับความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมในสำนักงานมีการจัดการกับปัญหาสิ่งแวดล้อมตามความสำคัญ
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 1.5 กฎหมายและข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง | กำหนดผู้รับผิดชอบด้านกฎหมายของสำนักงานจัดทำทะเบียนกฎหมายที่เกี่ยวข้องของสำนักงานรวบรวมและทบทวนกฎหมายใหม่อยู่เสมอ
 | 
|---|
| 1.7 การเก็บข้อมูลก๊าซเรือนกระจก หน่วยงานมีการดำเนินการเรื่องใดบ้าง | มีการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาคำนวณก๊าซเรือนกระจก
 | 
|---|
|  | ปริมาณการใช้ไฟฟ้าปริมาณการใช้น้ำปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงปริมาณการใช้กระดาษปริมาณการขยะที่นำไปฝังกลบ
 | 
|---|
|  | มีการนำเสนอข้อมูล/ กราฟ แสดงปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสำนักงานให้พนักงานทราบมีการให้ความรู้แก่พนักงานเกี่ยวกับก๊าซเรือนกระจก
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 1.8 การทบทวนฝ่ายบริหาร | 1.8 การทบทวนฝ่ายบริหาร | 
|---|
| 1.8.1 การกำหนดองค์ประชุมทบทวนฝ่ายบริหาร | มีผู้บริหารเข้าร่วมประชุมมีตัวแทนของแต่ละฝ่าย/แผนก/ส่วนงานที่มีความเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในแต่ละหมวดเข้าร่วมประชุมจำนวนผู้เข้าร่วมการประชุมจะต้องมากกว่าร้อยละ 75 ของจำนวนผู้ที่เป็นคณะกรรมการสำนักงานสีเขียว พร้อมหลักฐานการลงนามเข้าร่วมประชุมหากผู้ที่จะต้องเข้าประชุมไม่สามารถเข้าร่วมได้ จะต้องมีวิธีการรายงานผลการประชุมให้รับทราบพร้อมรับข้อเสนอแนะ
 | 
|---|
| 1.8.2 มีการกำหนดวาระการประชุม และทำการประชุมทบทวนฝ่ายบริหารดังนี้ | มีการประชุมทบทวนฝ่ายบริหารอย่างน้อยปีละ 1 ครั้งวาระที่ 1 การติดตามผลการดำเนินงานปรับปรุงระบบฯ ที่ผ่านมาวาระที่ 2 นโยบายสิ่งแวดล้อมวาระที่ 3 ความมีประสิทธิภาพของคณะกรรมการหรือทีมงานด้านสิ่งแวดล้อม (ความเพียงพอและความเหมาะสม)วาระที่ 4 การติดตามผลการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม การปฏิบัติตามกฎหมาย รวมถึงแนวทางการแก้ไขปรับปรุงและพัฒนาวาระที่ 5 การสื่อสารและข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อมวาระที่ 6 การเปลี่ยนแปลงที่จะส่งผลกระทบต่อความสำเร็จในการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมวาระที่ 7 ข้อเสนอแนะจากที่ประชุมวิสัยทัศน์ แนวคิดของผู้บริหารของการดำเนินงานสำนักงานสีเขียวอย่างต่อเนื่อง
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก | หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก | 
|---|
| 2.1 มีการจัดทำแผนการอบรมหรือกิจกรรมให้ความรู้แก่พนักงาน | มีการกำหนดแผนและหลักสูตรการอบรมของสำนักงาน (ครั้ง/ปี)
 | 
|---|
| หน่วยงานเคยจัดอบรมให้ความรู้กับพนักงานเรื่องใดบ้าง | 1. อบรมเกณฑ์สำนักงานสีเขียว ปี 2566 (30 มี.ค. 65)2. อบรมการปลูกจิตสำนึกรักษ์พลังงานและ ก๊าซเรือนกระจกในองค์กร (5 ส.ค. 65)
 3. SMART Technology เพื่อการจัดการสำนักงาน สีเขียวอย่างมีประสิทธิภาพ (15 พ.ค. 66)
 4. อบรมการพัฒนาสำนักงานสีเขียวเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) (15 พ.ค. 66)
 5. อบรม Coaching เตรียมความพร้อมรับการประเมิน (30 พ.ค. 66)
 6. อบรมหลักสูตร Coaching ออนไลน์เตรียมความพร้อมรับการประเมินสำนักงานสีเขียว  (21 มิ.ย. 66)
 7. อบรมดับเพลิงและอพยพหนีไฟ อาคาร 16 (7 ก.ค. 66)
 8. การซักซ้อมอพยพหนีไฟ อาคาร 16 (19 ก.ค. 66)
 | 
|---|
| รูปแบบการอบรม | การอบรมภายในการอบรมภายนอกการอบรมกันเองมีวิทยากรมาอบรม
 | 
|---|
|  | มีการประเมินความรู้ก่อน-หลังการอบรมมีการจัดทำประวัติการอบรมพนักงานมีการเก็บข้อมูลประวัติวิทยากรในการอบรม
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน | บอร์ดประชาสัมพันธ์ประกาศในเวบไซต์ของหน่วยงานประกาศในเฟสบุคของหน่วยงานLine กลุ่มของหน่วยงานกิจกรรม morning talkอื่นๆ
 | 
|---|
| โปรดระบุ | การรณรงค์สื่อสารและให้ความรู้1. ภายในหน่วยงาน
 นโยบายสิ่งแวดล้อม, เป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมอาคาร 16 , ประชาสัมพันธ์การจัดการขยะและการทิ้งขยะ, ประชาสัมพันธ์รณรงค์การประหยัดพลังงาน, ประชาสัมพันธ์รณรงค์ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมในที่ทำงาน, นิทรรศการสำนักงานสีเขียว Green OAR Online, แหล่งการเรียนรู้ออนไลน์, สติกเกอร์ติดตามจุดเพื่อรณรงค์เกี่ยวข้องกับสำนักงานสีเขียว, ประชาสัมพันธ์ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม, ประชาสัมพันธ์ปริมาณการใช้พลังงาน, กิจกรรม 5ส. , ประชาสัมพันธ์การจัดการอบรม
 2. ภายนอกหน่วยงานกระจายเสียงผ่านสถานีวิทยุกระจาย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ครอบคลุมพื้นที่จังหวัดปัตตานี-ยะลา-นราธิวาสและสงขลา
 - รายการที่นี่ ม.อ. ประเด็นโครงการสำนักงานสีเขียวของอาคาร 16 สัมภาษณ์คุณขวัญเนตร ปุญถาวร นักวิชาการอุดมศึกษา ฝ่ายเทคโนโลยีและนวัตกรรมการเรียนรู้ สำนักวิทยบริการ ดำเนินรายการโดย คุณหทัยกาญจน์ เพชรประวัติ
 - รายการเช้านี้ที่รูสะมิแล ออกอากาศเฉพาะช่องทางคลื่น F.M.107.25 MHz สอดแทรกสาระด้านสิ่งแวดล้อมในช่วงรายการ ดำเนินรายการโดย คุณพรพิมล อุไรรัตน์ และคุณหทัยกาญจน์ เพชรประวัติ
 - รายการบูเดาะห์ซูกอ: หนูน้อยหรรษา ออกอากาศเฉพาะทางคลื่น F.M.107.25 MHz สอดแทรกสาระด้านสิ่งแวดล้อม Green Office ในช่วงรายการ ดำเนินรายการโดย คุณพรพิมล อุไรรัตน์
 - รายการร่วมแรงร่วมใจชายแดนใต้ สอดแทรกสาระด้านสิ่งแวดล้อม ดำเนินรายการโดย คุณพัชรา ยิ่งดำนุ่น
 - รายการร่วมแรงร่วมใจชายแดนใต้ สอดแทรกสาระด้านสิ่งแวดล้อมในช่วงรายการ ดำเนินรายการโดย คุณเสาวณีย์ ดาโอะ
 - รายการรู้รักษ์สิ่งแวดล้อม ออกอากาศ เวลา 14.10 น.วันจันทร์-ศุกร์ ดำเนินรายการโดย คุณพรพิมล อุไรรัตน์ และ คุณหทัยกาญจน์ เพชรประวัติ
 - เว็บไซต์ Green OAR https://greenoar.oas.psu.ac.th
 - การประชาสัมพันธ์ผ่าน Facebook Page
 - คลิปแยกขยะอาคาร 16
 - การจัดกิจกรรมลงพื้นที่ชุมชน
 แผนปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์และกิจกรรม1. กำหนดแผนปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสำนักงานสีเขียว อาคาร 16
 2. ประชุมเพื่อดำเนินงานประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสำนักงานสีเขียวและติดตามความก้าวหน้า (ทุก 2 เดือน)
 3. จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ เพื่อรณรงค์ ส่งเสริมความรู้เรื่องการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมแก่บุคลากร ผู้ใช้บริการผ่านช่องทำงต่างๆ
 4. ลงพื้นที่ทำกิจกรรมเก็บขยะในชุมชน
 5. รายงานผลการดำเนินงาน ประจำ 3 เดือน
 6. รายงานผลการดำเนินงาน ประจำ 3 เดือน
 7. จัดรายการวิทยุเพื่อสื่อสารด้านสิ่งแวดล้อมภายนอกองค์กร
 8. สรุปผลกรดำเนินงานประชาสัมพันธ์และกิจกรรมสำนักงานสีเขียว อาคาร 16 ประจำปี 2566
 | 
|---|
| การสื่อสารประชาสัมพันธ์ด้านสิ่งแวดล้อมของหน่วยงานมีเรื่องอะไรบ้าง | 1. นโยบายสิ่งแวดล้อม2. ปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เป็นนัยยะและต้องจัดการ
 3. การปฏิบัติตามกฎหมาย
 4. ความสะอาด 7 ส.
 5. การใช้ทรัพยากร (น้ำ, ไฟฟ้า, น้ำมันเชื้อเพลิง, กระดาษ)
 6. การจัดการของเสีย
 7. สินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 8. ก๊าซเรือนกระจก
 9. พลังงานทดแทน
 10. นิทรรศการสำนักงานสีเขียว
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 2.3 การรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม | มีการกำหนดช่องทางรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียน ได้แก่
 | 
|---|
| โปรดระบุ | 1. ระบบการจัดการข้อร้องเรียน http://ideatank.oas.psu.ac.th/complain/2. กล่องรับฟังข้อเสนอแนะ/ข้อคิดเห็นด้านสิ่งแวดล้อม  ของอาคาร 16 จำนวน 2 กล่อง
 - บริเวณชั้น 1 โถงทางเดินอาคาร 16
 - บริเวณชั้น 2 หน้าผลิตสื่อดิจิทัลอาคาร 16
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน | หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน | 
|---|
| 3.1 การใช้น้ำ | มีมิเตอร์น้ำแยกชัดเจนสำหรับพื้นที่ขอการรับรอง | 
|---|
| 3.1.1 มาตรการประหยัดน้ำของสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง | ใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำ เช่น
 | 
|---|
|  | มีการตรวจสอบจุดรั่วไหลและอุปกรณ์ชำรุดเพื่อซ่อมบำรุง
 | 
|---|
| 3.1.2 การเก็บข้อมูลการใช้น้ำของสำนักงาน | มีข้อมูลปริมาณการใช้น้ำรายเดือนมีการเปรียบเทียบข้อมูลปริมาณการใช้น้ำในแต่ละเดือน
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 3.2 การใช้พลังงาน | มีมิเตอร์ไฟฟ้าแยกชัดเจนสำหรับพื้นที่ขอการรับรอง | 
|---|
| 3.2.1 มาตรการประหยัดไฟฟ้าของสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง | ใช้อุปกรณ์/เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน เช่น ระบบเซนเซอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5ลดการใช้ไฟฟ้าในจุดที่ไม่จำเป็นกำหนดเวลาเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในสำนักงานใช้พลังงานทางเลือก เช่น โซลาร์เซลล์
 | 
|---|
| 3.2.2 การเก็บข้อมูลการใช้ไฟฟ้าของสำนักงาน | มีข้อมูลปริมาณการใช้ไฟฟ้ารายเดือนมีการเปรียบเทียบข้อมูลปริมาณการใช้ไฟฟ้าในแต่ละเดือน
 | 
|---|
| 3.2.4 มาตรการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง | มีการสื่อสารผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ทางเดียวกันไปด้วยกัน (car pool)การใช้จักรยานหรือใช้บริการรถขนส่งสาธารณะ
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 3.3 การใช้กระดาษและอุปกรณ์สำนักงาน | มีการกำหนดมาตรการในการเบิกกระดาษ/อุปกรณ์ต่างๆมีการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือ QR CODEมีการใช้กระดาษทั้ง 2 หน้ามีการบำรุงรักษาเครื่องถ่ายเอกสาร/เครื่องพิมพ์ ให้อยู่ในสภาพดีเพื่อลดการสูญเสียกระดาษมีจุดวางอุปกรณ์สำนักงานสำหรับใช้งานร่วมกัน
 | 
|---|
| 3.3.2 การเก็บข้อมูลการใช้กระดาษของสำนักงาน | มีข้อมูลปริมาณการใช้กระดาษรายเดือนมีการเปรียบเทียบข้อมูลปริมาณการใช้กระดาษในแต่ละเดือน
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 3.4 การจัดประชุมและนิทรรศการของสำนักงานดำเนินการเรื่องใดบ้าง | มีการกำหนดมาตรการในการใช้ห้องประชุมมีการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการส่งข้อมูลเพื่อเตรียมการประชุม ได้แก่ QR code, Email, Social Network, Intranetการเตรียมขนาดห้องประชุมเหมาะสมกับจำนวนผู้ประชุมการจัดเตรียมอาหาร และเครื่องดื่มเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการเกิดขยะ หรือลดบรรจุภัณฑ์ในการห่ออาหารห้องประชุมหรือพื้นที่จัดนิทรรศการไม่มีการตกแต่งด้วยวัสดุที่ย่อยสลายยาก หรือวัสดุที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งมีหน่วยงานภายนอกมาใช้บริการห้องประชุมของหน่วยงานมีการจดบันทึกจำนวนผู้มาใช้บริการ
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย | หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย | 
|---|
| 4.1 การจัดการของเสีย | มีการคัดแยกขยะตามประเภทขยะที่เกิดขึ้นจากกิจกรรม ภายในสำนักงาน และติดป้ายบ่งชี้ประเภทขยะอย่างถูกต้องการทิ้งขยะถูกต้องในสำนักงานมีการบันทึกข้อมูลปริมาณขยะแต่ละประเภททุกเดือนมีการส่งขยะให้ อปท. หรือผู้รับจ้างที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายมีการจัดทำเส้นทางการจัดการขยะแต่ละประเภทในสำนักงานมีการติดตาม ตรวจสอบการกำจัดขยะของผู้รับจ้างให้มีการ จัดการอย่างเหมาะสมตามหลักวิชาการมีกิจกรรมรณรงค์ สร้างความตระหนัก การเรียนรู้เกี่ยวกับ การจัดการขยะในสำนักงาน
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 4.2 การจัดการน้ำเสีย | มีผู้รับผิดชอบดูแลในการจัดการน้ำเสีย และมีความรู้ความเข้าใจในการดูแล
 | 
|---|
| โปรดระบุ | มีถังดักไขมันบริเวณจุดล้างภาชนะทุกจุด | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย | หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย | 
|---|
| 5.1 อากาศในสำนักงาน | มีการกำหนดแผนในการดูแลทำความสะอาดเครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร ม่าน มูลี่ พรมปูห้อง พื้นห้อง เพดาน
 | 
|---|
| โปรดระบุ | ปฏิบัติตามแผนทำได้ครบถ้วน | 
|---|
| 5.1.2 หน่วยงานมีการควบคุมคุณภาพอากาศภายในและภายนอกอย่างไรบ้าง | มีการกำหนดจุดสูบบุหรี่มีการควบคุมไอเสียรถยนต์บริเวณสำนักงานมีการจัดการฝุ่นละอองจากก่อสร้าง/ปรับปรุงสำนักงานมีการกำหนดมาตรการรองรับหากเกิดมลพิษทางอากาศจากภายนอกสำนักงาน
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 5.2 แสงสว่างในสำนักงาน | ตรวจวัดความเข้มแสงสว่างทุกปี | 
|---|
| 5.2.3 ผลการตรวจวัดความเข้มแสงสว่างภายในสำนักงาน | ผ่านตามมาตรฐาน | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 5.3 เสียงในสำนักงาน | มีมาตรการรองรับ | 
|---|
| 5.3.2 มีการควบคุมเสียงดังภายในสำนักงานอย่างไร | มี | 
|---|
| โปรดระบุ | มีมาตรการรองรับ | 
|---|
| 5.3.3 เสียงดังภายนอกสำนักงานมีอะไรบ้าง | ไม่มี | 
|---|
| 5.3.4 มีการควบคุมเสียงดังภายนอกสำนักงานอย่างไร | มี | 
|---|
| โปรดระบุ | มีมาตรการรองรับ | 
|---|
| 5.4 ความน่าอยู่ | มีการจัดทำแผนผังของสำนักงาน และกำหนดพื้นที่ชัดเจนเป็นสัดส่วน เช่น พื้นที่ทำงาน พื้นที่พักผ่อน พื้นที่ส่วนรวมมีการกำหนดผู้รับผิดชอบดูแลในแต่ละพื้นที่มีกิจกรรมทำความสะอาดประจำปี หรือ 5สมีการจัดทำแผนเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวของสำนักงานพื้นที่สีเขียวในสำนักงานมีผู้รับผิดชอบดูแลบำรุงรักษาอยู่เสมอเคยตรวจสอบสัตว์พาหะนำเชื้อในสำนักงาน
 | 
|---|
| โปรดระบุ | พบสัตว์พาหะนำเชื้อ เช่น หนู นกพิราบ แมลงสาบ | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 5.5 การเตรียมพร้อมต่อสภาวะฉุกเฉิน | มีการอบรมและซ้อมอพยพหนีไฟประจำปี
 | 
|---|
| ครั้งล่าสุดวันที่ | 19 กรกฎาคม 2566 | 
|---|
|  | มีภาพถ่ายการอบรมและซ้อมอพยพหนีไฟมีการกำหนดเส้นทางหนีไฟ ธงนำทางมีจุดรวมพลอุปกรณ์ดับเพลิงมีความเหมาะสม และเพียงพอต่อการใช้งานมีการตรวจสอบอุปกรณ์ดับเพลิงสม่ำเสมอ และพร้อมใช้งานมีแผนระงับเหตุฉุกเฉินที่เป็นปัจจุบัน
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง | หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง | 
|---|
| 6.1 การจัดซื้อสินค้า | มีผู้รับผิดชอบในการจัดซื้อสินค้าในสำนักงานมีการศึกษาคว้าเกี่ยวกับฉลากที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 | 
|---|
|  | มีการจัดทำบัญชีรายการสินค้าที่จัดซื้อในสำนักงาน
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 6.2 การจัดจ้าง | จ้างทำความสะอาดสำนักงานจ้างดูแลความปลอดภัยจ้างดูแลสวน ต้นไม้ และบริเวณโดยรอบจ้างล้างทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศบริการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารบริการจัดประชุมโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 | 
|---|
| 6.2.2 ข้อตกลงงานจ้าง | มีการจัดทำข้อตกลงด้านสิ่งแวดล้อมมีการอบรมให้ความรู้คำแนะนำด้านสิ่งแวดล้อมกับผู้รับจ้างมีการตรวจสอบการปฏิบัติงานของผู้รับจ้าง
 | 
|---|
| 6.2.3 การเลือกใช้บริการโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม | มีการค้นหาโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่มีการจัดประชุมนอกสถานที่/โรงแรมการจัดประชุมนอกสถานที่/โรงแรม เป็นแบบ Green meeting
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|