| Custom Content | แบบประเมินตนเองสำนักงานสีเขียว (Green Office) | 
|---|
| ประจำปี | 2563 | 
|---|
| พื้นที่/อาคาร | สำนักวิทยบริการ | 
|---|
| Custom Content | 
 การรับรองสำนักงานสีเขียว | 
|---|
| การรับรองสำนักงานสีเขียว | ขอการรับรองสำนักงานสีเขียวใหม่ | 
|---|
| Custom Content | 
 ข้อมูลหน่วยงาน/บริษัท | 
|---|
| พื้นที่ในสำนักงานของท่าน ขนาด (ตารางเมตร) | 10156 | 
|---|
| ขอบเขตพื้นที่ภายใต้การดำเนินงาน Green Office ประกอบด้วยพื้นที่อะไรบ้าง มีกิจกรรมอะไรบ้าง | พื้นที่อาคารหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้-	พื้นที่ชั้น 1 พื้นที่สำนักงาน
 -	พื้นที่ชั้น 2 พื้นที่บริการผู้ใช้บริการห้องสมุด
 พื้นที่อาคารสำนักวิทยบริการ
 -	พื้นที่ชั้น 1 พื้นที่สำนักงานและพื้นที่บริการผู้ใช้บริการ
 -	พื้นที่ชั้น 2 พื้นที่สำนักงานและพื้นที่บริการผู้ใช้บริการ
 -	พื้นที่ชั้น 3 พื้นที่สำนักงานและพื้นที่บริการผู้ใช้บริการ
 พื้นที่อาคารฝ่ายเทคโนโลยีทางการศึกษา
 -	พื้นที่ชั้น 1 พื้นที่สำนักงาน พื้นที่บริการผลิตเอกสาร
 -	พื้นที่ชั้น 2 พื้นที่สำนักงาน พื้นที่บริการสื่อภาพและเสียง
 | 
|---|
| ประเภทอาคารสำนักงานที่ขอการรับรอง | อาคารรวมกับสำนักงานอื่นๆ เช่น โดย | 
|---|
| โปรดระบุ | มีมิเตอร์ไฟฟ้าแยกชัดเจนสำหรับพื้นที่ขอการรับรอง (ข้อบังคับ)ไม่มีมิเตอร์น้ำ แต่สามารถคำนวณปริมาณการใช้น้ำในสำนักงานได้
 | 
|---|
| จำนวนพนักงานประจำภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 39 | 
|---|
| จำนวนพนักงานชั่วคราวภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 21 | 
|---|
| จำนวนผู้รับจ้างช่วงภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 2 | 
|---|
| รวมทั้งสิ้น (คน) | 62 | 
|---|
| Custom Content | 
 ข้อมูลผู้ตอบแบบประเมิน | 
|---|
| คำนำหน้าชื่อ | นางสาว | 
|---|
| ชื่อ-สกุล | อมรพรรณ พัทโร | 
|---|
| ตำแหน่ง | หัวหน้าสำนักงานเลขานุการ | 
|---|
| เบอร์โทรศัพท์มือถือ | (088) 783-7040 | 
|---|
| Email | Email hidden; Javascript is required. | 
|---|
| Custom Content | 
 ข้อมูลการใช้ทรัพยากร | 
|---|
| 1. ปริมาณการใช้น้ำประปา (ลูกบาศก์เมตร) | 1. ปริมาณการใช้น้ำประปา (ลูกบาศก์เมตร) | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | มกราคม | 143.21 |  | กุมภาพันธ์ | 166.73 |  | มีนาคม | 117.25 |  | เมษายน | 48.40 |  | พฤษภาคม | 48.40 |  | มิถุนายน | 60.45 |  | กรกฎาคม | 112.79 |  | สิงหาคม | 195.51 |  | กันยายน | 173.24 |  | ตุลาคม | 168.80 |  | พฤศจิกายน | 117.66 |  | ธันวาคม | 110.84 | 
 | 
|---|
| 2. ปริมาณการใช้ไฟฟ้า (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 2. ปริมาณการใช้ไฟฟ้า (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | มกราคม | 27216 |  | กุมภาพันธ์ | 29377 |  | มีนาคม | 25080 |  | เมษายน | 9914 |  | พฤษภาคม | 13817 |  | มิถุนายน | 14446 |  | กรกฎาคม | 21958 |  | สิงหาคม | 32863 |  | กันยายน | 32416 |  | ตุลาคม | 29418 |  | พฤศจิกายน | 23356 |  | ธันวาคม | 19368 | 
 | 
|---|
| 3. ปริมาณการใช้กระดาษ (กิโลกรัม) | 3. ปริมาณการใช้กระดาษ (กิโลกรัม) | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | มกราคม | 19.65 |  | กุมภาพันธ์ | 17.46 |  | มีนาคม | 13.10 |  | เมษายน | 13.10 |  | พฤษภาคม | 13.10 |  | มิถุนายน | 13.10 |  | กรกฎาคม | 13.10 |  | สิงหาคม | 13.10 |  | กันยายน | 19.65 |  | ตุลาคม | 8.73 |  | พฤศจิกายน | 26.20 |  | ธันวาคม | 17.46 | 
 | 
|---|
| 4. (1) ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) / ขยะทั่วไป | 4. ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) 4.1 ขยะทั่วไป
 | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | มกราคม | 55 |  | กุมภาพันธ์ | 45 |  | มีนาคม | 45 |  | เมษายน | 40 |  | พฤษภาคม | 20 |  | มิถุนายน | 33 |  | กรกฎาคม | 60 |  | สิงหาคม | 20.9 |  | กันยายน | 33.5 |  | ตุลาคม | 50 |  | พฤศจิกายน | 45 |  | ธันวาคม | 45 | 
 | 
|---|
| 4. (2) ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) / เศษอาหาร | 4.2 เศษอาหาร | 
|---|
| 5. (1) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / น้ำมันดีเซล | 5. ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง 5.1 น้ำมันดีเซล
 | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | มกราคม | 201 |  | กุมภาพันธ์ | 114 |  | มีนาคม | 42 |  | เมษายน | 0 |  | พฤษภาคม | 0 |  | มิถุนายน | 7 |  | กรกฎาคม | 10 |  | สิงหาคม | 125 |  | กันยายน | 0 |  | ตุลาคม | 165 |  | พฤศจิกายน | 456 |  | ธันวาคม | 159 | 
 | 
|---|
| 5. (2) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / ก๊าซโซลีน/น้ำมันเบนซิน | 5.2 ก๊าซโซลีน/น้ำมันเบนซิน | 
|---|
| 5. (3) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / ก๊าซโซฮอลล์ | 5.3 ก๊าซโซฮอลล์ | 
|---|
| สถิติประจำเดือน | | เดือน | จำนวน | 
|---|
 | มกราคม | 37 |  | กุมภาพันธ์ | 3 |  | มีนาคม | 36 |  | เมษายน | 0 |  | พฤษภาคม | 0 |  | มิถุนายน | 11 |  | กรกฎาคม | 6 |  | สิงหาคม | 63 |  | กันยายน | 0 |  | ตุลาคม | 63 |  | พฤศจิกายน | 21 |  | ธันวาคม | 8 | 
 | 
|---|
| Custom Content | 
 ข้อมูลการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว เบื้องต้น | 
|---|
| หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบายการวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง | หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบายการวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง | 
|---|
| 1.1 มีการกำหนดบริบทองค์กรและขอบเขตของการจัดการสิ่งแวดล้อมในสำนักงาน | มีการกำหนดขอบเขตพื้นที่ของสำนักงานมีการกำหนดขอบเขตกิจกรรมของสำนักงาน
 | 
|---|
| หลักฐาน | -Green-Office-สำนักวิทยบริการ.pdf | 
|---|
| 1.2 นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม | มีการกำหนดนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และลงนามโดยผู้บริหารนโยบายมีการประกาศใช้และระบุวันที่ประกาศใช้ชัดเจน
 | 
|---|
| หลักฐาน | .pdf | 
|---|
| 1.3 คณะทำงาน ทีมงาน | มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน ทีมงานด้านสิ่งแวดล้อมกำหนดบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบผู้บริหารลงนามในคำสั่งและระบุวันที่ประกาศใช้ชัดเจน
 | 
|---|
| หลักฐาน | -OAR-GO.pdf | 
|---|
| 1.4 การระบุประเด็นปัญหาทรัพยากร และสิ่งแวดล้อม มีการดำเนินงานเรื่องใดบ้าง | มีการรวบรวมกิจกรรมของสำนักงานระบุประเด็นปัญหาด้านทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมระบุปัญหาสิ่งแวดล้อมทางตรงและทางอ้อมระบุปัญหาสิ่งแวดล้อมสภาวะปกติ ผิดปกติ และฉุกเฉินจัดลำดับความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมในสำนักงานมีการจัดการกับปัญหาสิ่งแวดล้อมตามความสำคัญ
 | 
|---|
| 1.5 กฎหมายและข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง | กำหนดผู้รับผิดชอบด้านกฎหมายของสำนักงานจัดทำทะเบียนกฎหมายที่เกี่ยวข้องของสำนักงานรวบรวมและทบทวนกฎหมายใหม่อยู่เสมอ
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 1.6 หน่วยงานมีการกำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดด้านการใช้ทรัพยากร พลังงาน ของเสีย และปริมาณก๊าซเรือนกระจก ในเรื่องใดบ้าง | การใช้ไฟฟ้าการใช้น้ำปริมาณของเสียการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงการใช้กระดาษ
 | 
|---|
| 1.7 การเก็บข้อมูลก๊าซเรือนกระจก หน่วยงานมีการดำเนินการเรื่องใดบ้าง | มีการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาคำนวณก๊าซเรือนกระจก
 | 
|---|
|  | ปริมาณการใช้ไฟฟ้าปริมาณการใช้น้ำปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงปริมาณการใช้กระดาษ
 | 
|---|
|  | มีการนำเสนอข้อมูล/ กราฟ แสดงปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสำนักงานให้พนักงานทราบมีการให้ความรู้แก่พนักงานเกี่ยวกับก๊าซเรือนกระจก
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 1.8 การทบทวนฝ่ายบริหาร | 1.8 การทบทวนฝ่ายบริหาร | 
|---|
| หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก | หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก | 
|---|
| 2.1 มีการจัดทำแผนการอบรมหรือกิจกรรมให้ความรู้แก่พนักงาน | มีการกำหนดแผนและหลักสูตรการอบรมของสำนักงาน (ครั้ง/ปี)
 | 
|---|
| รูปแบบการอบรม |  | 
|---|
|  | มีการจัดทำประวัติการอบรมพนักงาน
 | 
|---|
| 2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน | บอร์ดประชาสัมพันธ์ประกาศในเวบไซต์ของหน่วยงานประกาศในเฟสบุคของหน่วยงานLine กลุ่มของหน่วยงานอื่นๆ
 | 
|---|
| โปรดระบุ | - การสื่อสารประชาสัมพันธ์ด้านสิ่งแวดล้อมของหน่วยงานมีเรื่องอะไรบ้าง1) ปริมาณการใช้ไฟฟ้า
 2) การคัดแยกขยะ
 3) พลังงานแสงอาทิตย์
 - หน่วยงานมีแนวทางการสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (Green Office) อย่างไรบ้าง
 1) ป้ายประชาสัมพันธ์ (การใช้ไฟฟ้า /กระดาษ/น้ำ/การคัดแยกขยะ)
 2) การทำ TOR   รายบุคคล
 3) Morning Message (อัตโนมัติ) ออกแบบ Logo
 มอบกิตติศักดิ์/ลาตีป่ะ
 | 
|---|
| การสื่อสารประชาสัมพันธ์ด้านสิ่งแวดล้อมของหน่วยงานมีเรื่องอะไรบ้าง | 1) การประชาสัมพันธ์ผ่านระบบ email2) การประชาสัมพันธ์ผ่านระบบ Line
 3) การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media: Facebook
 | 
|---|
| หน่วยงานมีแนวทางการสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (Green Office) อย่างไรบ้าง | 1) การกำหนดเป็นนโยบายด้านการประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้า กำหนดให้บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในการประหยัดการใช้ไฟฟ้า โดยกำหนดเป็นภาระงานของบุคลากรในการลดการใช้ไฟฟ้าให้ได้อย่างน้อยร้อยละ 2 ต่อปี | 
|---|
| 2.3 การรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม | มีการกำหนดช่องทางรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียน ได้แก่
 | 
|---|
| โปรดระบุ | ระบบจัดการข้อร้องเรียนและข้อเสนอแนะความคิดเห็นสำนักวิทยบริการ บน Website ของสำนักวิทยบริการ | 
|---|
| หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน | หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน | 
|---|
| 3.1 การใช้น้ำ | ไม่มีมิเตอร์น้ำ แต่สามารถคำนวณปริมาณการใช้น้ำในสำนักงานได้ | 
|---|
| 3.1.1 มาตรการประหยัดน้ำของสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง | ใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำ เช่น
 | 
|---|
| โปรดระบุ | - ใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำ เช่น ช้ก้อกน้ำแบบปิดอัตโนมัติ  , ใช้ระบบการเปิดปิดการรดน้ำสนามหญ้าหน้าอาคาร 22 แบบอัตโนมัติ- มีการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ เช่น  น้ำทิ้งจากสำนักงานมารดน้ำต้นไม้ (น้ำทิ้งจากอ่างล้างมือหน้าห้องสำนักงานเลขา)
 | 
|---|
|  | มีการตรวจสอบจุดรั่วไหลและอุปกรณ์ชำรุดเพื่อซ่อมบำรุง
 | 
|---|
| หลักฐาน | -กลุ่มอาคารสำนักวิทยบริการ1.pdf | 
|---|
| 3.2 การใช้พลังงาน | มีมิเตอร์ไฟฟ้าแยกชัดเจนสำหรับพื้นที่ขอการรับรอง | 
|---|
| 3.2.1 มาตรการประหยัดไฟฟ้าของสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง | ใช้อุปกรณ์/เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน เช่น ระบบเซนเซอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5ลดการใช้ไฟฟ้าในจุดที่ไม่จำเป็นกำหนดเวลาเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในสำนักงานใช้ timer ช่วยตั้งเวลาในการเปิด-ปิด อุปกรณ์ไฟฟ้าใช้พลังงานทางเลือก เช่น โซลาร์เซลล์
 | 
|---|
| 3.2.2 การเก็บข้อมูลการใช้ไฟฟ้าของสำนักงาน | มีข้อมูลปริมาณการใช้ไฟฟ้ารายเดือนมีการเปรียบเทียบข้อมูลปริมาณการใช้ไฟฟ้าในแต่ละเดือน
 | 
|---|
| 3.2.4 มาตรการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง | มีการสื่อสารผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์มีการวางแผนการเดินทางมีการซ่อมบำรุงดูแลยานพาหนะของสำนักงานการใช้จักรยานหรือใช้บริการรถขนส่งสาธารณะอื่น ๆ
 | 
|---|
| โปรดระบุ | 1) สื่อสารผ่านเว็บไซต์สานักวิทยบริการ Group link และ e-mail2) วางแผนการเดินทางผ่านระบบขอใช้รถยนต์ https://intranet.pn.psu.ac.th/budget/car
 3) มีข้อมูลในการเช็คระยะและข้อมูลการ ซ่อมบารุงรถยนต์ คู่มือพนักงานขับรถยนต์
 5) มี/ใช้รถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์
 6) สรุปข้อมูลและเปรียบเทียบการใช้น้ามันเชื้อเพลิง https://eoffice.oas.psu.ac.th
 | 
|---|
| 3.2.5 การเก็บข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงของสำนักงาน | มีข้อมูลปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงรายเดือนมีการเปรียบเทียบข้อมูลปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในแต่ละเดือน
 | 
|---|
| 3.2.6 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสำนักงานอย่างไร | 1) ใช้รถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์2) ใช้รถจักรยาน
 3) ร่วมเดินทางไปประชุม/อบรมกันเป็นหมู่คณะ
 4) ใช้การเดินเท้าเมื่อต้องไปติดต่อประสานงานใกล้ๆ
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| 3.3 การใช้กระดาษและอุปกรณ์สำนักงาน | มีการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือ QR CODEมีการใช้กระดาษทั้ง 2 หน้ามีการบำรุงรักษาเครื่องถ่ายเอกสาร/เครื่องพิมพ์ ให้อยู่ในสภาพดีเพื่อลดการสูญเสียกระดาษมีจุดวางอุปกรณ์สำนักงานสำหรับใช้งานร่วมกัน
 | 
|---|
| 3.3.2 การเก็บข้อมูลการใช้กระดาษของสำนักงาน | มีข้อมูลปริมาณการใช้กระดาษรายเดือน
 | 
|---|
| 3.3.3 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดกระดาษในสำนักงาน อย่างไร | 1) มีแนวปฏิบัติการใช้วัสดุอุปกรณ์สานักงาน2) ระบบแบบสอบถามออนไลน์
 4) ระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ https://edoc.psu.ac.th
 5) ระบบงานธุรการ http://secret.oas.psu.ac.th/oarsmart
 6) ใช้กระดาษ 2 หน้าในเอกสารจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ
 7) บันทึกการตรวจบารุงรักษาเครื่องถ่ายเอกสาร/เครื่องพิมพ์
 | 
|---|
| 3.4 การจัดประชุมและนิทรรศการของสำนักงานดำเนินการเรื่องใดบ้าง | มีการกำหนดมาตรการในการใช้ห้องประชุมมีการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการส่งข้อมูลเพื่อเตรียมการประชุม ได้แก่ QR code, Email, Social Network, Intranetการเตรียมขนาดห้องประชุมเหมาะสมกับจำนวนผู้ประชุมการจัดเตรียมอาหาร และเครื่องดื่มเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการเกิดขยะ หรือลดบรรจุภัณฑ์ในการห่ออาหารห้องประชุมหรือพื้นที่จัดนิทรรศการไม่มีการตกแต่งด้วยวัสดุที่ย่อยสลายยาก หรือวัสดุที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งมีหน่วยงานภายนอกมาใช้บริการห้องประชุมของหน่วยงานมีการจดบันทึกจำนวนผู้มาใช้บริการ
 | 
|---|
| หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย | หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย | 
|---|
| 4.1 การจัดการของเสีย | มีการคัดแยกขยะตามประเภทขยะที่เกิดขึ้นจากกิจกรรม ภายในสำนักงาน และติดป้ายบ่งชี้ประเภทขยะอย่างถูกต้องการทิ้งขยะถูกต้องในสำนักงานมีการบันทึกข้อมูลปริมาณขยะแต่ละประเภททุกเดือนมีการส่งขยะให้ อปท. หรือผู้รับจ้างที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายมีการจัดทำเส้นทางการจัดการขยะแต่ละประเภทในสำนักงานมีกิจกรรมรณรงค์ สร้างความตระหนัก การเรียนรู้เกี่ยวกับ การจัดการขยะในสำนักงาน
 | 
|---|
| หลักฐาน | _โครงการกำจัดขยะ-2561.pdf | 
|---|
|  | มีการบำบัดน้ำเสียครบทุกจุดที่ปล่อยน้ำเสีย
 | 
|---|
| หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย | หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย | 
|---|
| 5.1 อากาศในสำนักงาน | มีการกำหนดแผนในการดูแลทำความสะอาดเครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร ม่าน มูลี่ พรมปูห้อง พื้นห้อง เพดาน
 | 
|---|
| โปรดระบุ | ปฏิบัติตามแผนทำได้ครบถ้วน | 
|---|
| 5.1.2 หน่วยงานมีการควบคุมคุณภาพอากาศภายในและภายนอกอย่างไรบ้าง |  | 
|---|
| 5.2 แสงสว่างในสำนักงาน | เคยตรวจวัดความเข้มแสงบางครั้ง | 
|---|
| 5.2.2 ถ้ามีการตรวจวัดความเข้มแสงสว่างเครื่องมือที่ใช้ |  | 
|---|
| โปรดระบุ | เครื่องมือ LUX Meterโดย ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัวและเวชศาสตร์ป้องกัน
 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
 | 
|---|
| 5.3 เสียงในสำนักงาน | 1) เสียง Printer2) เสียงเครื่องผลิตเอกสาร
 | 
|---|
| 5.3.2 มีการควบคุมเสียงดังภายในสำนักงานอย่างไร | ยังไม่เคยดำเนินการในเรื่องนี้ | 
|---|
| 5.3.4 มีการควบคุมเสียงดังภายนอกสำนักงานอย่างไร | ไม่มี | 
|---|
| 5.4 ความน่าอยู่ | มีการจัดทำแผนผังของสำนักงาน และกำหนดพื้นที่ชัดเจนเป็นสัดส่วน เช่น พื้นที่ทำงาน พื้นที่พักผ่อน พื้นที่ส่วนรวมมีการกำหนดผู้รับผิดชอบดูแลในแต่ละพื้นที่มีกิจกรรมทำความสะอาดประจำปี หรือ 5สมีการจัดทำแผนเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวของสำนักงานพื้นที่สีเขียวในสำนักงานมีผู้รับผิดชอบดูแลบำรุงรักษาอยู่เสมอเคยตรวจสอบสัตว์พาหะนำเชื้อในสำนักงาน
 | 
|---|
| โปรดระบุ | พบสัตว์พาหะนำเชื้อ เช่น หนู นกพิราบ แมลงสาบ | 
|---|
| 5.5 การเตรียมพร้อมต่อสภาวะฉุกเฉิน | มีการอบรมและซ้อมอพยพหนีไฟประจำปี
 | 
|---|
|  | มีจุดรวมพลอุปกรณ์ดับเพลิงมีความเหมาะสม และเพียงพอต่อการใช้งานมีการตรวจสอบอุปกรณ์ดับเพลิงสม่ำเสมอ และพร้อมใช้งานมีแผนระงับเหตุฉุกเฉินที่เป็นปัจจุบัน
 | 
|---|
| หลักฐาน |  | 
|---|
| หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง | หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง | 
|---|
| 6.1 การจัดซื้อสินค้า | มีผู้รับผิดชอบในการจัดซื้อสินค้าในสำนักงานมีการศึกษาคว้าเกี่ยวกับฉลากที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 | 
|---|
| โปรดระบุ | 1) ฉลากเขียว2) ตะกร้าเขียว
 3) ฉลากคาร์บอนฟุตปริ้น
 4) ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5
 5) สัญลักษณ์ผลิตมาจากวัสดุแปรรูปใช้ใหม่
 | 
|---|
|  | มีการจัดทำบัญชีรายการสินค้าที่จัดซื้อในสำนักงาน
 | 
|---|
| โปรดระบุ | 1)  กระดาษถ่ายเอกสารหรืองานพิมพ์ทั่วไป2)  แฟ้มเอกสาร
 3)  ซองเอกสาร
 4)  ผลิตภัณฑ์ลบคำผิด
 | 
|---|
|  |  | 
|---|
| โปรดระบุ | ของที่ระลึก เช่น ลูกหยี ข้าวเกรียบ ข้าวสาร ผ้าบาติก | 
|---|
| 6.2 การจัดจ้าง | จ้างทำความสะอาดสำนักงานจ้างดูแลความปลอดภัยจ้างดูแลสวน ต้นไม้ และบริเวณโดยรอบจ้างล้างทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศบริการเช่าเครื่องถ่ายเอกสารบริการจัดประชุมโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 | 
|---|
| 6.2.2 ข้อตกลงงานจ้าง | มีการจัดทำข้อตกลงด้านสิ่งแวดล้อมมีการอบรมให้ความรู้คำแนะนำด้านสิ่งแวดล้อมกับผู้รับจ้างมีการตรวจสอบการปฏิบัติงานของผู้รับจ้าง
 | 
|---|
| 6.2.3 การเลือกใช้บริการโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม | มีการค้นหาโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่มีการจัดประชุมนอกสถานที่/โรงแรมการจัดประชุมนอกสถานที่/โรงแรม เป็นแบบ Green meeting
 | 
|---|