Custom Content | ประจำปี |
---|---|
ประจำปี | 2566 |
พื้นที่/อาคาร | อาคารสำนักวิทยบริการ (อาคาร 22) |
Custom Content | การรับรองสำนักงานสีเขียว |
การรับรองสำนักงานสีเขียว | ขอต่ออายุการรับรองสำนักงานสีเขียว |
ได้รับรองสำนักงานสีเขียว เมื่อปี พ.ศ. | พ.ศ. 2564 |
Custom Content | ข้อมูลหน่วยงาน/บริษัท |
พื้นที่ในสำนักงานของท่าน ขนาด (ตารางเมตร) | 5960 ตารางเมตร |
ขอบเขตพื้นที่ภายใต้การดำเนินงาน Green Office ประกอบด้วยพื้นที่อะไรบ้าง มีกิจกรรมอะไรบ้าง | พื้นที่ชั้น 1 ประกอบด้วย สำนักงาน ห้องพักบรรณารักษ์ ห้องเจ้าหน้าที่ห้องสมุด 2 ห้อง พืื้นที่ชั้น 2 ประกอบด้วย พื้นที่ชั้น 3 ประกอบด้วย |
ประเภทอาคารสำนักงานที่ขอการรับรอง | อาคารเดี่ยว (เป็นอาคารสำนักงานของตัวเอง มีมิเตอร์ไฟฟ้าและมิเตอร์น้ำชัดเจน) |
จำนวนพนักงานประจำภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 60 |
จำนวนพนักงานชั่วคราวภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 3 |
จำนวนผู้รับจ้างช่วงภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 2 |
รวมทั้งสิ้น (คน) | 65 |
Custom Content | ข้อมูลผู้ตอบแบบประเมิน |
คำนำหน้าชื่อ | นางสาว |
ชื่อ-สกุล | อมรพรรณ พัทโร |
ตำแหน่ง | หัวหน้าสำนักงานบริหาร |
เบอร์โทรศัพท์มือถือ | (088) 783-7040 |
Email hidden; Javascript is required. | |
Custom Content | ข้อมูลการใช้ทรัพยากร |
1. ปริมาณการใช้น้ำประปา (ลูกบาศก์เมตร) | 1. ปริมาณการใช้น้ำประปา (ลูกบาศก์เมตร) |
2. ปริมาณการใช้ไฟฟ้า (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 2. ปริมาณการใช้ไฟฟ้า (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) |
3. ปริมาณการใช้กระดาษ (กิโลกรัม) | 3. ปริมาณการใช้กระดาษ (กิโลกรัม) |
4. (1) ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) / ขยะทั่วไป | 4. ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) 4.1 ขยะทั่วไป |
4. (2) ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) / เศษอาหาร | 4.2 เศษอาหาร |
5. (1) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / น้ำมันดีเซล | 5. ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง 5.1 น้ำมันดีเซล |
5. (2) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / ก๊าซโซลีน/น้ำมันเบนซิน | 5.2 ก๊าซโซลีน/น้ำมันเบนซิน |
5. (3) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / ก๊าซโซฮอลล์ | 5.3 ก๊าซโซฮอลล์ |
Custom Content | ข้อมูลการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว เบื้องต้น |
หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบายการวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง | หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบายการวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง |
1.8 การทบทวนฝ่ายบริหาร | 1.8 การทบทวนฝ่ายบริหาร |
หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก | หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก |
2.1 มีการจัดทำแผนการอบรมหรือกิจกรรมให้ความรู้แก่พนักงาน |
|
หน่วยงานเคยจัดอบรมให้ความรู้กับพนักงานเรื่องใดบ้าง | 2.1.1(2) https://secret.oas.psu.ac.th/tor_oar/fileupload/UP-67-000126.pdf |
รูปแบบการอบรม |
|
| |
หลักฐาน |
|
2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน |
|
หน่วยงานมีแนวทางการสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (Green Office) อย่างไรบ้าง | 2.2.2 https://secret.oas.psu.ac.th/tor_oar/fileupload/UP-67-000127.pdf |
หลักฐาน | |
2.3 การรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม |
|
หลักฐาน | |
หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน | หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน |
3.1 การใช้น้ำ | มีมิเตอร์น้ำแยกชัดเจนสำหรับพื้นที่ขอการรับรอง |
3.1.1 มาตรการประหยัดน้ำของสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง |
|
โปรดระบุ | ใช้เคเบิลไทร์รัดที่ก๊อกน้ำเพื่อประหยัดน้ำ |
| |
3.1.2 การเก็บข้อมูลการใช้น้ำของสำนักงาน |
|
3.1.3 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดน้ำในสำนักงานอย่างไร | สำนักวิทยบริการมีการกำหนดข้อตกลงใน TOR ของบุคลากรในเรื่องการประหยัดน้ำของอาคารสำนักวิทยบริการ (อาคาร 22) เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นสำนักงานสีเขียว ประจำปี 2566 ในด้านประมาณการใช้น้ำ ลดลง ร้อยละ 2 โดยที่บุคลากรปฏิบัติตามมาตรการประหยัดน้ำที่ทางอาคาร 22 ประกาศใช้ เช่น การปิดก๊อกน้ำให้สนิททุกครั้งหลังใช้งานเสร็จ การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า |
หลักฐาน | |
3.2 การใช้พลังงาน | มีมิเตอร์ไฟฟ้าแยกชัดเจนสำหรับพื้นที่ขอการรับรอง |
3.2.1 มาตรการประหยัดไฟฟ้าของสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง |
|
3.2.2 การเก็บข้อมูลการใช้ไฟฟ้าของสำนักงาน |
|
3.2.3 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดไฟฟ้าในสำนักงานอย่างไร | สำนักวิทยบริการมีการกำหนดข้อตกลงใน TOR ของบุคลากรในเรื่องการประหยัดไฟฟ้าของอาคารสำนักวิทยบริการ (อาคาร 22) เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นสำนักงานสีเขียว ประจำปี 2566 ในด้านประมาณการใช้ไฟฟ้า ลดลง ร้อยละ 2 โดยที่บุคลากรปฏิบัติตามมาตรการประหยัดน้ำที่ทางอาคาร 22 ประกาศใช้ เช่น ถอดปลั๊กไฟทันทีที่เลิกใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด Sleep เครื่องคอมพิวเตอร์ทุกครั้ง เมื่อไม่ใช้งานเกิน 1 ชม. ปิดสวิทช์ไฟทันทีเมื่อเลิกใช้งาน และใช้กระติกน้ำร้อนของส่วนกลางหรือกดน้ำร้อนจากเครื่องกดน้ำที่ติดตั้งไว้บริการบริเวณชั้น 1 อาคาร 22 |
3.2.4 มาตรการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง |
|
3.2.5 การเก็บข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงของสำนักงาน |
|
3.2.6 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสำนักงานอย่างไร | สำนักวิทยบริการมีการกำหนดข้อตกลงใน TOR ของบุคลากรในเรื่องการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงของอาคารสำนักวิทยบริการ (อาคาร 22) เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นสำนักงานสีเขียว ประจำปี 2566 ในด้านประมาณการใช้พลังงานเชื้อเพลิง ลดลง ร้อยละ 2 เช่น หากบุคลากรต้องไปในสถานที่เดียวกัน จะใช้วิธีการเดินทางร่วมกัน หากเดินทางในระยะทางใกล้ ๆ ภายในวิทยาเขต บุคลากรจะใช้วิธีการเดินแทนการใช้รถส่วนตัว หรือใช้รถจักรยานหรือรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หรือรถไฟฟ้าของวิทยาเขต รวมทั้งการใช้รถไฟฟ้าสามล้อในการปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ แทนการใช้รถยนต์ บุคลากรจะใช้การประชุมแบบ VDO Conference ในรูปแบบต่าง ๆ แทนการเดินทางอี |
หลักฐาน | |
3.3 การใช้กระดาษและอุปกรณ์สำนักงาน |
|
3.3.2 การเก็บข้อมูลการใช้กระดาษของสำนักงาน |
|
3.3.3 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดกระดาษในสำนักงาน อย่างไร | มีการกำหนดข้อตกลงใน TOR ของบุคลากรในเรื่องการประหยัดกระดาษของอาคารสำนักวิทยบริการ (อาคาร 22) เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นสำนักงานสีเขียว ประจำปี 2566 ในด้านประมาณการใช้กระดาษ ลดลง ร้อยละ 2 โดยที่บุคลากรปฏิบัติตามมาตรการประหยัดกระดาษ ที่ทางอาคาร 22 ประกาศใช้ เช่น บุคลากรใช้การสื่อสารผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น e-mail, e-document หากมีความจำเป็นต้องใช้กระดาษบุคลากรจะตรวจสอบรายละเอียดและความถูกต้องก่อนสั่งพิมพ์ทุกครั้ง การสั่งพิมพ์จะเป็นแบบข้อความเท่านั้น บุคลากรจะเบิกวัสดุเท่าที่จำเป็นและเบิกในปริมาณที่พอเหมาะกับการใช้เท่านั้น บุคลากรจะใช้อุปกรณ์สำนักงานร่วมกันเป็นของส่วนกลาง บุคลากรจะนำกระดาษจากการพิมพ์หรือการถ่ายเอกสารหน้าเดียวกลับมาใช้ใหม่เป็นกระดาษ reuse รวมทั้งการนำซองจดหมายต่าง ๆ ที่ใช้แล้ว นำกลับมาใช้ในการส่งเอกสารภายในสำนักงานหรือวิทยาเขต และบุคลากรเลือกซื้อและใช้กระดาษจากหน่วยงานที่ได้รับรองระบบการจัดการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม |
หลักฐาน | |
3.4 การจัดประชุมและนิทรรศการของสำนักงานดำเนินการเรื่องใดบ้าง |
|
หลักฐาน | |
หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย | หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย |
4.1 การจัดการของเสีย |
|
หลักฐาน |
|
4.2 การจัดการน้ำเสีย |
|
โปรดระบุ | มีถังดักไขมันบริเวณจุดล้างภาชนะทุกจุด |
| |
โปรดระบุ | มีผลการตรวจสอบคุณภาพน้ำทิ้ง (กรณีพื้นที่ใช้สอยของอาคารมากกว่า 5,000 ตร.ม.) |
หลักฐาน | |
หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย | หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย |
5.1 อากาศในสำนักงาน |
|
โปรดระบุ | ปฏิบัติตามแผนทำได้ครบถ้วน |
5.1.2 หน่วยงานมีการควบคุมคุณภาพอากาศภายในและภายนอกอย่างไรบ้าง |
|
หลักฐาน | |
5.2 แสงสว่างในสำนักงาน | ตรวจวัดความเข้มแสงสว่างทุกปี |
5.2.2 ถ้ามีการตรวจวัดความเข้มแสงสว่างเครื่องมือที่ใช้ |
|
5.2.3 ผลการตรวจวัดความเข้มแสงสว่างภายในสำนักงาน | ผ่านตามมาตรฐาน |
หลักฐาน | |
5.3.2 มีการควบคุมเสียงดังภายในสำนักงานอย่างไร | มี |
โปรดระบุ | มีมาตรการรองรับ |
5.3.3 เสียงดังภายนอกสำนักงานมีอะไรบ้าง | มีมาตรการรองรับ |
5.3.4 มีการควบคุมเสียงดังภายนอกสำนักงานอย่างไร | มี |
โปรดระบุ | มีมาตรการรองรับ |
5.4 ความน่าอยู่ |
|
โปรดระบุ | พบสัตว์พาหะนำเชื้อ เช่น หนู นกพิราบ แมลงสาบ |
หลักฐาน | |
5.5 การเตรียมพร้อมต่อสภาวะฉุกเฉิน |
|
ครั้งล่าสุดวันที่ | 7 กรกฎาคม 2566 อบรมร่วมกับอาคาร 16 ฝ่ายเทคโนโลยีการศึกษาและสถานีวิทยุ มอ ปัตตานี สำนักวิทยบริการ |
| |
หลักฐาน |
|
หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง | หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง |
6.1 การจัดซื้อสินค้า |
|
โปรดระบุ | สำนักวิทยบริการมีการแต่งตั้งผู้มีหน้าที่จัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ศึกษาสินค้าและบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม |
| |
โปรดระบุ | สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของสำนักวิทยบริการ เช่น กระดาษ หมึกพิมพ์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด |
หลักฐาน |
|
6.2 การจัดจ้าง |
|
โปรดระบุ | สำนักวิทยบริการมีการจ้างแม่บ้านทั้งที่ประจำสำนักงาน 1 คน ไม่ประจำสำนักงาน จำนวน 1 คน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสำนักงาน จำนวน 1 คน จ้างผู้รับจ้างทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ การจัดประชุม จัด ณ ห้องประชุมสำนักงาน มีการประชุมผ่านระบบออนไลน์ ZOOM |
6.2.2 ข้อตกลงงานจ้าง |
|
6.2.3 การเลือกใช้บริการโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม |
|
หลักฐาน |
|