Custom Content | ประจำปี |
---|
ประจำปี | 2563 |
---|
พื้นที่/อาคาร | สำนักวิทยบริการ |
---|
Custom Content |
การรับรองสำนักงานสีเขียว |
---|
การรับรองสำนักงานสีเขียว | ขอการรับรองสำนักงานสีเขียวใหม่ |
---|
Custom Content |
ข้อมูลหน่วยงาน/บริษัท |
---|
พื้นที่ในสำนักงานของท่าน ขนาด (ตารางเมตร) | 10156 |
---|
ขอบเขตพื้นที่ภายใต้การดำเนินงาน Green Office ประกอบด้วยพื้นที่อะไรบ้าง มีกิจกรรมอะไรบ้าง | พื้นที่อาคารหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้
- พื้นที่ชั้น 1 พื้นที่สำนักงาน
- พื้นที่ชั้น 2 พื้นที่บริการผู้ใช้บริการห้องสมุด
พื้นที่อาคารสำนักวิทยบริการ
- พื้นที่ชั้น 1 พื้นที่สำนักงานและพื้นที่บริการผู้ใช้บริการ
- พื้นที่ชั้น 2 พื้นที่สำนักงานและพื้นที่บริการผู้ใช้บริการ
- พื้นที่ชั้น 3 พื้นที่สำนักงานและพื้นที่บริการผู้ใช้บริการ
พื้นที่อาคารฝ่ายเทคโนโลยีทางการศึกษา
- พื้นที่ชั้น 1 พื้นที่สำนักงาน พื้นที่บริการผลิตเอกสาร
- พื้นที่ชั้น 2 พื้นที่สำนักงาน พื้นที่บริการสื่อภาพและเสียง
|
---|
ประเภทอาคารสำนักงานที่ขอการรับรอง | อาคารรวมกับสำนักงานอื่นๆ เช่น โดย |
---|
โปรดระบุ | - มีมิเตอร์ไฟฟ้าแยกชัดเจนสำหรับพื้นที่ขอการรับรอง (ข้อบังคับ)
- ไม่มีมิเตอร์น้ำ แต่สามารถคำนวณปริมาณการใช้น้ำในสำนักงานได้
|
---|
จำนวนพนักงานประจำภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 39 |
---|
จำนวนพนักงานชั่วคราวภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 21 |
---|
จำนวนผู้รับจ้างช่วงภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 2 |
---|
รวมทั้งสิ้น (คน) | 62 |
---|
Custom Content |
ข้อมูลผู้ตอบแบบประเมิน |
---|
คำนำหน้าชื่อ | นางสาว |
---|
ชื่อ-สกุล | อมรพรรณ พัทโร |
---|
ตำแหน่ง | หัวหน้าสำนักงานเลขานุการ |
---|
เบอร์โทรศัพท์มือถือ | (088) 783-7040 |
---|
Email | Email hidden; Javascript is required. |
---|
Custom Content |
ข้อมูลการใช้ทรัพยากร |
---|
1. ปริมาณการใช้น้ำประปา (ลูกบาศก์เมตร) | 1. ปริมาณการใช้น้ำประปา (ลูกบาศก์เมตร) |
---|
สถิติประจำเดือน | เดือน |
จำนวน |
มกราคม |
143.21 |
กุมภาพันธ์ |
166.73 |
มีนาคม |
117.25 |
เมษายน |
48.40 |
พฤษภาคม |
48.40 |
มิถุนายน |
60.45 |
กรกฎาคม |
112.79 |
สิงหาคม |
195.51 |
กันยายน |
173.24 |
ตุลาคม |
168.80 |
พฤศจิกายน |
117.66 |
ธันวาคม |
110.84 |
|
---|
2. ปริมาณการใช้ไฟฟ้า (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 2. ปริมาณการใช้ไฟฟ้า (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) |
---|
สถิติประจำเดือน | เดือน |
จำนวน |
มกราคม |
27216 |
กุมภาพันธ์ |
29377 |
มีนาคม |
25080 |
เมษายน |
9914 |
พฤษภาคม |
13817 |
มิถุนายน |
14446 |
กรกฎาคม |
21958 |
สิงหาคม |
32863 |
กันยายน |
32416 |
ตุลาคม |
29418 |
พฤศจิกายน |
23356 |
ธันวาคม |
19368 |
|
---|
3. ปริมาณการใช้กระดาษ (กิโลกรัม) | 3. ปริมาณการใช้กระดาษ (กิโลกรัม) |
---|
สถิติประจำเดือน | เดือน |
จำนวน |
มกราคม |
19.65 |
กุมภาพันธ์ |
17.46 |
มีนาคม |
13.10 |
เมษายน |
13.10 |
พฤษภาคม |
13.10 |
มิถุนายน |
13.10 |
กรกฎาคม |
13.10 |
สิงหาคม |
13.10 |
กันยายน |
19.65 |
ตุลาคม |
8.73 |
พฤศจิกายน |
26.20 |
ธันวาคม |
17.46 |
|
---|
4. (1) ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) / ขยะทั่วไป | 4. ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น)
4.1 ขยะทั่วไป |
---|
สถิติประจำเดือน | เดือน |
จำนวน |
มกราคม |
55 |
กุมภาพันธ์ |
45 |
มีนาคม |
45 |
เมษายน |
40 |
พฤษภาคม |
20 |
มิถุนายน |
33 |
กรกฎาคม |
60 |
สิงหาคม |
20.9 |
กันยายน |
33.5 |
ตุลาคม |
50 |
พฤศจิกายน |
45 |
ธันวาคม |
45 |
|
---|
4. (2) ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) / เศษอาหาร | 4.2 เศษอาหาร |
---|
5. (1) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / น้ำมันดีเซล | 5. ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง
5.1 น้ำมันดีเซล |
---|
สถิติประจำเดือน | เดือน |
จำนวน |
มกราคม |
201 |
กุมภาพันธ์ |
114 |
มีนาคม |
42 |
เมษายน |
0 |
พฤษภาคม |
0 |
มิถุนายน |
7 |
กรกฎาคม |
10 |
สิงหาคม |
125 |
กันยายน |
0 |
ตุลาคม |
165 |
พฤศจิกายน |
456 |
ธันวาคม |
159 |
|
---|
5. (2) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / ก๊าซโซลีน/น้ำมันเบนซิน | 5.2 ก๊าซโซลีน/น้ำมันเบนซิน |
---|
5. (3) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / ก๊าซโซฮอลล์ | 5.3 ก๊าซโซฮอลล์ |
---|
สถิติประจำเดือน | เดือน |
จำนวน |
มกราคม |
37 |
กุมภาพันธ์ |
3 |
มีนาคม |
36 |
เมษายน |
0 |
พฤษภาคม |
0 |
มิถุนายน |
11 |
กรกฎาคม |
6 |
สิงหาคม |
63 |
กันยายน |
0 |
ตุลาคม |
63 |
พฤศจิกายน |
21 |
ธันวาคม |
8 |
|
---|
Custom Content |
ข้อมูลการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว เบื้องต้น |
---|
หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบายการวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง | หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบายการวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง |
---|
1.1 มีการกำหนดบริบทองค์กรและขอบเขตของการจัดการสิ่งแวดล้อมในสำนักงาน | - มีการกำหนดขอบเขตพื้นที่ของสำนักงาน
- มีการกำหนดขอบเขตกิจกรรมของสำนักงาน
|
---|
หลักฐาน | -Green-Office-สำนักวิทยบริการ.pdf |
---|
1.2 นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม | - มีการกำหนดนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม และลงนามโดยผู้บริหาร
- นโยบายมีการประกาศใช้และระบุวันที่ประกาศใช้ชัดเจน
|
---|
หลักฐาน | .pdf |
---|
1.3 คณะทำงาน ทีมงาน | - มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน ทีมงานด้านสิ่งแวดล้อม
- กำหนดบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ
- ผู้บริหารลงนามในคำสั่งและระบุวันที่ประกาศใช้ชัดเจน
|
---|
หลักฐาน | -OAR-GO.pdf |
---|
1.4 การระบุประเด็นปัญหาทรัพยากร และสิ่งแวดล้อม มีการดำเนินงานเรื่องใดบ้าง | - มีการรวบรวมกิจกรรมของสำนักงาน
- ระบุประเด็นปัญหาด้านทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม
- ระบุปัญหาสิ่งแวดล้อมทางตรงและทางอ้อม
- ระบุปัญหาสิ่งแวดล้อมสภาวะปกติ ผิดปกติ และฉุกเฉิน
- จัดลำดับความสำคัญของปัญหาสิ่งแวดล้อมในสำนักงาน
- มีการจัดการกับปัญหาสิ่งแวดล้อมตามความสำคัญ
|
---|
1.5 กฎหมายและข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง | - กำหนดผู้รับผิดชอบด้านกฎหมายของสำนักงาน
- จัดทำทะเบียนกฎหมายที่เกี่ยวข้องของสำนักงาน
- รวบรวมและทบทวนกฎหมายใหม่อยู่เสมอ
|
---|
หลักฐาน | |
---|
1.6 หน่วยงานมีการกำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดด้านการใช้ทรัพยากร พลังงาน ของเสีย และปริมาณก๊าซเรือนกระจก ในเรื่องใดบ้าง | - การใช้ไฟฟ้า
- การใช้น้ำ
- ปริมาณของเสีย
- การใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
- การใช้กระดาษ
|
---|
1.7 การเก็บข้อมูลก๊าซเรือนกระจก หน่วยงานมีการดำเนินการเรื่องใดบ้าง | - มีการรวบรวมข้อมูลเพื่อนำมาคำนวณก๊าซเรือนกระจก
|
---|
| - ปริมาณการใช้ไฟฟ้า
- ปริมาณการใช้น้ำ
- ปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง
- ปริมาณการใช้กระดาษ
|
---|
| - มีการนำเสนอข้อมูล/ กราฟ แสดงปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของสำนักงานให้พนักงานทราบ
- มีการให้ความรู้แก่พนักงานเกี่ยวกับก๊าซเรือนกระจก
|
---|
หลักฐาน | |
---|
1.8 การทบทวนฝ่ายบริหาร | 1.8 การทบทวนฝ่ายบริหาร |
---|
หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก | หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก |
---|
2.1 มีการจัดทำแผนการอบรมหรือกิจกรรมให้ความรู้แก่พนักงาน | - มีการกำหนดแผนและหลักสูตรการอบรมของสำนักงาน (ครั้ง/ปี)
|
---|
รูปแบบการอบรม | |
---|
| - มีการจัดทำประวัติการอบรมพนักงาน
|
---|
2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน | - บอร์ดประชาสัมพันธ์
- ประกาศในเวบไซต์ของหน่วยงาน
- ประกาศในเฟสบุคของหน่วยงาน
- Line กลุ่มของหน่วยงาน
- อื่นๆ
|
---|
โปรดระบุ | - การสื่อสารประชาสัมพันธ์ด้านสิ่งแวดล้อมของหน่วยงานมีเรื่องอะไรบ้าง
1) ปริมาณการใช้ไฟฟ้า
2) การคัดแยกขยะ
3) พลังงานแสงอาทิตย์
- หน่วยงานมีแนวทางการสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (Green Office) อย่างไรบ้าง
1) ป้ายประชาสัมพันธ์ (การใช้ไฟฟ้า /กระดาษ/น้ำ/การคัดแยกขยะ)
2) การทำ TOR รายบุคคล
3) Morning Message (อัตโนมัติ) ออกแบบ Logo
มอบกิตติศักดิ์/ลาตีป่ะ
|
---|
การสื่อสารประชาสัมพันธ์ด้านสิ่งแวดล้อมของหน่วยงานมีเรื่องอะไรบ้าง | 1) การประชาสัมพันธ์ผ่านระบบ email
2) การประชาสัมพันธ์ผ่านระบบ Line
3) การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media: Facebook
|
---|
หน่วยงานมีแนวทางการสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (Green Office) อย่างไรบ้าง | 1) การกำหนดเป็นนโยบายด้านการประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้า กำหนดให้บุคลากรทุกคนมีส่วนร่วมในการประหยัดการใช้ไฟฟ้า โดยกำหนดเป็นภาระงานของบุคลากรในการลดการใช้ไฟฟ้าให้ได้อย่างน้อยร้อยละ 2 ต่อปี
|
---|
2.3 การรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม | - มีการกำหนดช่องทางรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียน ได้แก่
|
---|
โปรดระบุ | ระบบจัดการข้อร้องเรียนและข้อเสนอแนะความคิดเห็นสำนักวิทยบริการ บน Website ของสำนักวิทยบริการ
|
---|
หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน | หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน |
---|
3.1 การใช้น้ำ | ไม่มีมิเตอร์น้ำ แต่สามารถคำนวณปริมาณการใช้น้ำในสำนักงานได้ |
---|
3.1.1 มาตรการประหยัดน้ำของสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง | - ใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำ เช่น
|
---|
โปรดระบุ | - ใช้อุปกรณ์ประหยัดน้ำ เช่น ช้ก้อกน้ำแบบปิดอัตโนมัติ , ใช้ระบบการเปิดปิดการรดน้ำสนามหญ้าหน้าอาคาร 22 แบบอัตโนมัติ
- มีการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ เช่น น้ำทิ้งจากสำนักงานมารดน้ำต้นไม้ (น้ำทิ้งจากอ่างล้างมือหน้าห้องสำนักงานเลขา)
|
---|
| - มีการตรวจสอบจุดรั่วไหลและอุปกรณ์ชำรุดเพื่อซ่อมบำรุง
|
---|
หลักฐาน | -กลุ่มอาคารสำนักวิทยบริการ1.pdf |
---|
3.2 การใช้พลังงาน | มีมิเตอร์ไฟฟ้าแยกชัดเจนสำหรับพื้นที่ขอการรับรอง |
---|
3.2.1 มาตรการประหยัดไฟฟ้าของสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง | - ใช้อุปกรณ์/เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน เช่น ระบบเซนเซอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5
- ลดการใช้ไฟฟ้าในจุดที่ไม่จำเป็น
- กำหนดเวลาเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าในสำนักงาน
- ใช้ timer ช่วยตั้งเวลาในการเปิด-ปิด อุปกรณ์ไฟฟ้า
- ใช้พลังงานทางเลือก เช่น โซลาร์เซลล์
|
---|
3.2.2 การเก็บข้อมูลการใช้ไฟฟ้าของสำนักงาน | - มีข้อมูลปริมาณการใช้ไฟฟ้ารายเดือน
- มีการเปรียบเทียบข้อมูลปริมาณการใช้ไฟฟ้าในแต่ละเดือน
|
---|
3.2.4 มาตรการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง | - มีการสื่อสารผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์
- มีการวางแผนการเดินทาง
- มีการซ่อมบำรุงดูแลยานพาหนะของสำนักงาน
- การใช้จักรยานหรือใช้บริการรถขนส่งสาธารณะ
- อื่น ๆ
|
---|
โปรดระบุ | 1) สื่อสารผ่านเว็บไซต์สานักวิทยบริการ Group link และ e-mail
2) วางแผนการเดินทางผ่านระบบขอใช้รถยนต์ https://intranet.pn.psu.ac.th/budget/car
3) มีข้อมูลในการเช็คระยะและข้อมูลการ ซ่อมบารุงรถยนต์ คู่มือพนักงานขับรถยนต์
5) มี/ใช้รถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์
6) สรุปข้อมูลและเปรียบเทียบการใช้น้ามันเชื้อเพลิง https://eoffice.oas.psu.ac.th
|
---|
3.2.5 การเก็บข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงของสำนักงาน | - มีข้อมูลปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงรายเดือน
- มีการเปรียบเทียบข้อมูลปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในแต่ละเดือน
|
---|
3.2.6 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสำนักงานอย่างไร | 1) ใช้รถไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์
2) ใช้รถจักรยาน
3) ร่วมเดินทางไปประชุม/อบรมกันเป็นหมู่คณะ
4) ใช้การเดินเท้าเมื่อต้องไปติดต่อประสานงานใกล้ๆ
|
---|
หลักฐาน | |
---|
3.3 การใช้กระดาษและอุปกรณ์สำนักงาน | - มีการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ หรือ QR CODE
- มีการใช้กระดาษทั้ง 2 หน้า
- มีการบำรุงรักษาเครื่องถ่ายเอกสาร/เครื่องพิมพ์ ให้อยู่ในสภาพดีเพื่อลดการสูญเสียกระดาษ
- มีจุดวางอุปกรณ์สำนักงานสำหรับใช้งานร่วมกัน
|
---|
3.3.2 การเก็บข้อมูลการใช้กระดาษของสำนักงาน | - มีข้อมูลปริมาณการใช้กระดาษรายเดือน
|
---|
3.3.3 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดกระดาษในสำนักงาน อย่างไร | 1) มีแนวปฏิบัติการใช้วัสดุอุปกรณ์สานักงาน
2) ระบบแบบสอบถามออนไลน์
4) ระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ https://edoc.psu.ac.th
5) ระบบงานธุรการ http://secret.oas.psu.ac.th/oarsmart
6) ใช้กระดาษ 2 หน้าในเอกสารจัดซื้อจัดจ้างพัสดุ
7) บันทึกการตรวจบารุงรักษาเครื่องถ่ายเอกสาร/เครื่องพิมพ์
|
---|
3.4 การจัดประชุมและนิทรรศการของสำนักงานดำเนินการเรื่องใดบ้าง | - มีการกำหนดมาตรการในการใช้ห้องประชุม
- มีการใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการส่งข้อมูลเพื่อเตรียมการประชุม ได้แก่ QR code, Email, Social Network, Intranet
- การเตรียมขนาดห้องประชุมเหมาะสมกับจำนวนผู้ประชุม
- การจัดเตรียมอาหาร และเครื่องดื่มเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการเกิดขยะ หรือลดบรรจุภัณฑ์ในการห่ออาหาร
- ห้องประชุมหรือพื้นที่จัดนิทรรศการไม่มีการตกแต่งด้วยวัสดุที่ย่อยสลายยาก หรือวัสดุที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง
- มีหน่วยงานภายนอกมาใช้บริการห้องประชุมของหน่วยงาน
- มีการจดบันทึกจำนวนผู้มาใช้บริการ
|
---|
หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย | หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย |
---|
4.1 การจัดการของเสีย | - มีการคัดแยกขยะตามประเภทขยะที่เกิดขึ้นจากกิจกรรม ภายในสำนักงาน และติดป้ายบ่งชี้ประเภทขยะอย่างถูกต้อง
- การทิ้งขยะถูกต้องในสำนักงาน
- มีการบันทึกข้อมูลปริมาณขยะแต่ละประเภททุกเดือน
- มีการส่งขยะให้ อปท. หรือผู้รับจ้างที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย
- มีการจัดทำเส้นทางการจัดการขยะแต่ละประเภทในสำนักงาน
- มีกิจกรรมรณรงค์ สร้างความตระหนัก การเรียนรู้เกี่ยวกับ การจัดการขยะในสำนักงาน
|
---|
หลักฐาน | _โครงการกำจัดขยะ-2561.pdf |
---|
| - มีการบำบัดน้ำเสียครบทุกจุดที่ปล่อยน้ำเสีย
|
---|
หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย | หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย |
---|
5.1 อากาศในสำนักงาน | - มีการกำหนดแผนในการดูแลทำความสะอาดเครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร ม่าน มูลี่ พรมปูห้อง พื้นห้อง เพดาน
|
---|
โปรดระบุ | ปฏิบัติตามแผนทำได้ครบถ้วน |
---|
5.1.2 หน่วยงานมีการควบคุมคุณภาพอากาศภายในและภายนอกอย่างไรบ้าง | |
---|
5.2 แสงสว่างในสำนักงาน | เคยตรวจวัดความเข้มแสงบางครั้ง |
---|
5.2.2 ถ้ามีการตรวจวัดความเข้มแสงสว่างเครื่องมือที่ใช้ | |
---|
โปรดระบุ | เครื่องมือ LUX Meter
โดย ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัวและเวชศาสตร์ป้องกัน
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
|
---|
5.3 เสียงในสำนักงาน | 1) เสียง Printer
2) เสียงเครื่องผลิตเอกสาร
|
---|
5.3.2 มีการควบคุมเสียงดังภายในสำนักงานอย่างไร | ยังไม่เคยดำเนินการในเรื่องนี้ |
---|
5.3.4 มีการควบคุมเสียงดังภายนอกสำนักงานอย่างไร | ไม่มี |
---|
5.4 ความน่าอยู่ | - มีการจัดทำแผนผังของสำนักงาน และกำหนดพื้นที่ชัดเจนเป็นสัดส่วน เช่น พื้นที่ทำงาน พื้นที่พักผ่อน พื้นที่ส่วนรวม
- มีการกำหนดผู้รับผิดชอบดูแลในแต่ละพื้นที่
- มีกิจกรรมทำความสะอาดประจำปี หรือ 5ส
- มีการจัดทำแผนเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวของสำนักงาน
- พื้นที่สีเขียวในสำนักงานมีผู้รับผิดชอบดูแลบำรุงรักษาอยู่เสมอ
- เคยตรวจสอบสัตว์พาหะนำเชื้อในสำนักงาน
|
---|
โปรดระบุ | พบสัตว์พาหะนำเชื้อ เช่น หนู นกพิราบ แมลงสาบ |
---|
5.5 การเตรียมพร้อมต่อสภาวะฉุกเฉิน | - มีการอบรมและซ้อมอพยพหนีไฟประจำปี
|
---|
| - มีจุดรวมพล
- อุปกรณ์ดับเพลิงมีความเหมาะสม และเพียงพอต่อการใช้งาน
- มีการตรวจสอบอุปกรณ์ดับเพลิงสม่ำเสมอ และพร้อมใช้งาน
- มีแผนระงับเหตุฉุกเฉินที่เป็นปัจจุบัน
|
---|
หลักฐาน | |
---|
หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง | หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง |
---|
6.1 การจัดซื้อสินค้า | - มีผู้รับผิดชอบในการจัดซื้อสินค้าในสำนักงาน
- มีการศึกษาคว้าเกี่ยวกับฉลากที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
|
---|
โปรดระบุ | 1) ฉลากเขียว
2) ตะกร้าเขียว
3) ฉลากคาร์บอนฟุตปริ้น
4) ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5
5) สัญลักษณ์ผลิตมาจากวัสดุแปรรูปใช้ใหม่
|
---|
| - มีการจัดทำบัญชีรายการสินค้าที่จัดซื้อในสำนักงาน
|
---|
โปรดระบุ | 1) กระดาษถ่ายเอกสารหรืองานพิมพ์ทั่วไป
2) แฟ้มเอกสาร
3) ซองเอกสาร
4) ผลิตภัณฑ์ลบคำผิด
|
---|
| |
---|
โปรดระบุ | ของที่ระลึก เช่น ลูกหยี ข้าวเกรียบ ข้าวสาร ผ้าบาติก
|
---|
6.2 การจัดจ้าง | - จ้างทำความสะอาดสำนักงาน
- จ้างดูแลความปลอดภัย
- จ้างดูแลสวน ต้นไม้ และบริเวณโดยรอบ
- จ้างล้างทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ
- บริการเช่าเครื่องถ่ายเอกสาร
- บริการจัดประชุมโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
|
---|
6.2.2 ข้อตกลงงานจ้าง | - มีการจัดทำข้อตกลงด้านสิ่งแวดล้อม
- มีการอบรมให้ความรู้คำแนะนำด้านสิ่งแวดล้อมกับผู้รับจ้าง
- มีการตรวจสอบการปฏิบัติงานของผู้รับจ้าง
|
---|
6.2.3 การเลือกใช้บริการโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม | - มีการค้นหาโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในพื้นที่
- มีการจัดประชุมนอกสถานที่/โรงแรม
- การจัดประชุมนอกสถานที่/โรงแรม เป็นแบบ Green meeting
|