Custom Content | ประจำปี | ||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
ประจำปี | 2565 | ||||||||||||||||
พื้นที่/อาคาร | อาคารหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ (อาคาร 17) | ||||||||||||||||
Custom Content | การรับรองสำนักงานสีเขียว | ||||||||||||||||
การรับรองสำนักงานสีเขียว | ขอการรับรองสำนักงานสีเขียวใหม่ | ||||||||||||||||
Custom Content | ข้อมูลหน่วยงาน/บริษัท | ||||||||||||||||
พื้นที่ในสำนักงานของท่าน ขนาด (ตารางเมตร) | 3352 ตารางเมตร | ||||||||||||||||
ขอบเขตพื้นที่ภายใต้การดำเนินงาน Green Office ประกอบด้วยพื้นที่อะไรบ้าง มีกิจกรรมอะไรบ้าง | 1) พื้นที่สำนักงาน ขนาด 525 ตารางเมตร | ||||||||||||||||
ประเภทอาคารสำนักงานที่ขอการรับรอง | อาคารเดี่ยว (เป็นอาคารสำนักงานของตัวเอง มีมิเตอร์ไฟฟ้าและมิเตอร์น้ำชัดเจน) | ||||||||||||||||
จำนวนพนักงานประจำภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 13 | ||||||||||||||||
จำนวนพนักงานชั่วคราวภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 3 | ||||||||||||||||
จำนวนผู้รับจ้างช่วงภายในสำนักงานของท่าน (คน) | 0 | ||||||||||||||||
รวมทั้งสิ้น (คน) | 16 | ||||||||||||||||
Custom Content | ข้อมูลผู้ตอบแบบประเมิน | ||||||||||||||||
คำนำหน้าชื่อ | นางสาว | ||||||||||||||||
ชื่อ-สกุล | อมรพรรณ พัทโร | ||||||||||||||||
ตำแหน่ง | หัวหน้าสำนักงานบริหาร | ||||||||||||||||
เบอร์โทรศัพท์มือถือ | (088) 783-3040 | ||||||||||||||||
Email hidden; Javascript is required. | |||||||||||||||||
Custom Content | ข้อมูลการใช้ทรัพยากร | ||||||||||||||||
1. ปริมาณการใช้น้ำประปา (ลูกบาศก์เมตร) | 1. ปริมาณการใช้น้ำประปา (ลูกบาศก์เมตร) | ||||||||||||||||
สถิติประจำเดือน |
| ||||||||||||||||
2. ปริมาณการใช้ไฟฟ้า (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 2. ปริมาณการใช้ไฟฟ้า (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | ||||||||||||||||
สถิติประจำเดือน |
| ||||||||||||||||
3. ปริมาณการใช้กระดาษ (กิโลกรัม) | 3. ปริมาณการใช้กระดาษ (กิโลกรัม) | ||||||||||||||||
สถิติประจำเดือน |
| ||||||||||||||||
4. (1) ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) / ขยะทั่วไป | 4. ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) 4.1 ขยะทั่วไป | ||||||||||||||||
4. (2) ปริมาณของเสีย (กรณีส่งฝังกลบเท่านั้น) / เศษอาหาร | 4.2 เศษอาหาร | ||||||||||||||||
5. (1) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / น้ำมันดีเซล | 5. ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง 5.1 น้ำมันดีเซล | ||||||||||||||||
5. (2) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / ก๊าซโซลีน/น้ำมันเบนซิน | 5.2 ก๊าซโซลีน/น้ำมันเบนซิน | ||||||||||||||||
5. (3) ปริมาณการใช้เชื้อเพลิง / ก๊าซโซฮอลล์ | 5.3 ก๊าซโซฮอลล์ | ||||||||||||||||
สถิติประจำเดือน |
| ||||||||||||||||
Custom Content | ข้อมูลการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว เบื้องต้น | ||||||||||||||||
หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบายการวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง | หมวดที่ 1 การกำหนดนโยบายการวางแผนการดำเนินงานและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง | ||||||||||||||||
1.1 มีการกำหนดบริบทองค์กรและขอบเขตของการจัดการสิ่งแวดล้อมในสำนักงาน |
| ||||||||||||||||
หลักฐาน | |||||||||||||||||
1.2 นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม |
| ||||||||||||||||
หลักฐาน | 1.1.2_นโยบายสิ่งแวดล้อม-Gree-Office-อาคาร-17.pdf | ||||||||||||||||
1.3 คณะทำงาน ทีมงาน |
| ||||||||||||||||
หลักฐาน | |||||||||||||||||
1.4 การระบุประเด็นปัญหาทรัพยากร และสิ่งแวดล้อม มีการดำเนินงานเรื่องใดบ้าง |
| ||||||||||||||||
หลักฐาน |
| ||||||||||||||||
1.5 กฎหมายและข้อกำหนดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง |
| ||||||||||||||||
หลักฐาน | 1.4.1_1หนังสือขออนุมัติแต่งตั้งทีมกฏหมาย-signed.pdf | ||||||||||||||||
1.6 หน่วยงานมีการกำหนดเป้าหมายและตัวชี้วัดด้านการใช้ทรัพยากร พลังงาน ของเสีย และปริมาณก๊าซเรือนกระจก ในเรื่องใดบ้าง |
| ||||||||||||||||
หลักฐาน |
| ||||||||||||||||
1.7 การเก็บข้อมูลก๊าซเรือนกระจก หน่วยงานมีการดำเนินการเรื่องใดบ้าง |
| ||||||||||||||||
| |||||||||||||||||
| |||||||||||||||||
หลักฐาน | |||||||||||||||||
1.8 การทบทวนฝ่ายบริหาร | 1.8 การทบทวนฝ่ายบริหาร | ||||||||||||||||
1.8.1 การกำหนดองค์ประชุมทบทวนฝ่ายบริหาร |
| ||||||||||||||||
1.8.2 มีการกำหนดวาระการประชุม และทำการประชุมทบทวนฝ่ายบริหารดังนี้ |
| ||||||||||||||||
หลักฐาน |
| ||||||||||||||||
หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก | หมวดที่ 2 การสื่อสารและสร้างจิตสำนึก | ||||||||||||||||
2.1 มีการจัดทำแผนการอบรมหรือกิจกรรมให้ความรู้แก่พนักงาน |
| ||||||||||||||||
โปรดระบุ | 7 ครั้ง/ปี | ||||||||||||||||
หน่วยงานเคยจัดอบรมให้ความรู้กับพนักงานเรื่องใดบ้าง | 1.การพัฒนาสำนักงานสีเขียวเพื่อมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน carbon neutral | ||||||||||||||||
รูปแบบการอบรม |
| ||||||||||||||||
จำนวนพนักงานที่เข้ารับการอบรมคิดเป็นร้อยละ | 93 | ||||||||||||||||
| |||||||||||||||||
หลักฐาน | |||||||||||||||||
2.2 การรณรงค์และประชาสัมพันธ์แก่พนักงาน |
| ||||||||||||||||
โปรดระบุ | เว็บไซต์สำนักงานสีเขียวสำนักวิทยบริการ Green OAR | ||||||||||||||||
การสื่อสารประชาสัมพันธ์ด้านสิ่งแวดล้อมของหน่วยงานมีเรื่องอะไรบ้าง | การประหยัดน้ำ ไฟ กระดาษ พลังงานเชื้อเพลิง | ||||||||||||||||
หน่วยงานมีแนวทางการสร้างความตระหนักและการมีส่วนร่วมของพนักงานในการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว (Green Office) อย่างไรบ้าง | 1.คัดแยกขยะตามประเภท โดยมีจุดทิ้งหน้าอาคาร 22/17 | ||||||||||||||||
หลักฐาน | |||||||||||||||||
2.3 การรับข้อคิดเห็นและข้อร้องเรียนด้านสิ่งแวดล้อม |
| ||||||||||||||||
โปรดระบุ | เว็บไซต์สำนัก Green OAR ในด้านข้อเสนอเเนะด้านสิ่งแดล้อม | ||||||||||||||||
หลักฐาน | |||||||||||||||||
หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน | หมวดที่ 3 การใช้ทรัพยากรและพลังงาน | ||||||||||||||||
3.1 การใช้น้ำ | มีมิเตอร์น้ำแยกชัดเจนสำหรับพื้นที่ขอการรับรอง | ||||||||||||||||
3.1.1 มาตรการประหยัดน้ำของสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง |
| ||||||||||||||||
โปรดระบุ | - ติดตั้งเคเบิ้ลไทร์เพื่อจำกัดการไหลของน้ำจากก๊อกอย่างเหมาะสม | ||||||||||||||||
| |||||||||||||||||
3.1.2 การเก็บข้อมูลการใช้น้ำของสำนักงาน |
| ||||||||||||||||
3.1.3 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดน้ำในสำนักงานอย่างไร | มีการกำหนดข้อตกลงใน TOR ของบุคลากรในการดำเนินการประหยัดน้ำของอาคารหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ (อาคาร 17) เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว โดยที่บุคลากรปฏิบัติตามมาตรการประหยัดน้ำที่ทางอาคาร 17 ประกาศใช้ เช่น การปิดก๊อกน้ำให้สนิททุกครั้งหลังใช้งานเสร็จ | ||||||||||||||||
หลักฐาน |
| ||||||||||||||||
3.2 การใช้พลังงาน | มีมิเตอร์ไฟฟ้าแยกชัดเจนสำหรับพื้นที่ขอการรับรอง | ||||||||||||||||
3.2.1 มาตรการประหยัดไฟฟ้าของสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง |
| ||||||||||||||||
3.2.2 การเก็บข้อมูลการใช้ไฟฟ้าของสำนักงาน |
| ||||||||||||||||
3.2.3 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดไฟฟ้าในสำนักงานอย่างไร | มีการกำหนดข้อตกลงใน TOR ของบุคลากรในการดำเนินการประหยัดไฟฟ้าของอาคารหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ (อาคาร 17) เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว โดยที่บุคลากรปฏิบัติตามมาตรการประหยัดไฟฟ้าและพลังงานที่ทางอาคาร 17 ประกาศใช้ เช่น บุคลากรปิดสวิทช์ไฟทันทีเมื่อเลิกใช้งาน ใช้กระติกน้ำร้อนของส่วนกลาง ถอดปลั๊กไฟทันทีที่เลิกใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด Sleep เครื่องคอมพิวเตอร์ทุกครั้ง เมื่อไม่ใช้งานเกิน 1 ชม. | ||||||||||||||||
3.2.4 มาตรการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสำนักงานมีเรื่องใดบ้าง |
| ||||||||||||||||
3.2.5 การเก็บข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงของสำนักงาน |
| ||||||||||||||||
3.2.6 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสำนักงานอย่างไร | มีการกำหนดข้อตกลงใน TOR ของบุคลากรในการดำเนินการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว โดยที่บุคลากรปฏิบัติตามมาตรการประหยัดน้ำเพลิงที่ทางสำนักวิทยบริการประกาศใช้ เนื่องจากอาคาร 17 ไม่มีรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ ประจำอาคาร บุคลากรจึงใช้หลักการปฏิบัติตามมาตรการเดียวกันกับอาคารสำนักวิทยบริการ (อาคาร 22) เช่น หากบุคลากรต้องไปในสถานที่เดียวกัน จะใช้วิธีการเดินทางร่วมกัน หากเดินทางในระยะทางใกล้ ๆ ภายในวิทยาเขต บุคลากรจะใช้วิธีการเดินแทนการใช้รถส่วนตัว หรือใช้รถจักรยานหรือรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า หรือรถไฟฟ้าของวิทยาเขต รวมทั้งการใช้รถไฟฟ้าสามล้อในการปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ แทนการใช้รถยนต์ เช่น การทำกิจกรรม Big Cleaning ของอาคาร 17 จะใช้รถสามล้อไฟฟ้าในการขนเศษขยะ ใบไม้ ไปทิ้ง ณ จุดที่ทางหน่วยงานกำหนด นอกจากนี้บุคลากรจะใช้การประชุมแบบ VDO Conference ในรูปแบบต่าง ๆ แทนการเดินทางอีกด้วย | ||||||||||||||||
หลักฐาน |
| ||||||||||||||||
3.3 การใช้กระดาษและอุปกรณ์สำนักงาน |
| ||||||||||||||||
3.3.2 การเก็บข้อมูลการใช้กระดาษของสำนักงาน |
| ||||||||||||||||
3.3.3 พนักงานมีส่วนร่วมในการประหยัดกระดาษในสำนักงาน อย่างไร | มีการกำหนดข้อตกลงใน TOR ของบุคลากรในการดำเนินการประหยัดกระดาษของอาคารหอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้ (อาคาร 17) เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการดำเนินงานสำนักงานสีเขียว โดยที่บุคลากรปฏิบัติตามมาตรการประหยัดกระดาษ ที่ทางอาคาร 17 ประกาศใช้ เช่น บุคลากรใช้การสื่อสารผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ เช่น e-mail, e-document หากมีความจำเป็นต้องใช้กระดาษบุคลากรจะตรวจสอบรายละเอียดและความถูกต้องก่อนสั่งพิมพ์ทุกครั้ง การสั่งพิมพ์จะเป็นแบบข้อความเท่านั้น บุคลากรจะเบิกวัสดุ เท่าที่จำเป็นและเบิกในปริมาณที่พอเหมาะกับการใช้เท่านั้น บุคลากรจะใช้อุปกรณ์สำนักงานร่วมกันเป็นของส่วนกลาง บุคลากรจะนำกระดาษจากการพิมพ์หรือการถ่ายเอกสารหน้าเดียวกลับมาใช้ใหม่เป็นกระดาษ reuse รวมทั้งการนำซองจดหมายต่าง ๆ ที่ใช้แล้ว นำกลับมาใช้ในการส่งเอกสารภายในสำนักงานหรือวิทยาเขต และบุคลากรเลือกซื้อและใช้กระดาษจากหน่วยงานที่ได้รับรองระบบการจัดการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม | ||||||||||||||||
หลักฐาน | |||||||||||||||||
3.4 การจัดประชุมและนิทรรศการของสำนักงานดำเนินการเรื่องใดบ้าง |
| ||||||||||||||||
หลักฐาน | |||||||||||||||||
หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย | หมวดที่ 4 การจัดการของเสีย | ||||||||||||||||
หลักฐาน |
| ||||||||||||||||
4.2 การจัดการน้ำเสีย |
| ||||||||||||||||
โปรดระบุ | มีถังดักไขมันบริเวณจุดล้างภาชนะทุกจุด | ||||||||||||||||
หลักฐาน | |||||||||||||||||
หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย | หมวดที่ 5 สภาพแวดล้อมและความปลอดภัย | ||||||||||||||||
5.1 อากาศในสำนักงาน |
| ||||||||||||||||
โปรดระบุ | ปฏิบัติตามแผนทำได้ครบถ้วน | ||||||||||||||||
5.1.2 หน่วยงานมีการควบคุมคุณภาพอากาศภายในและภายนอกอย่างไรบ้าง |
| ||||||||||||||||
หลักฐาน | |||||||||||||||||
5.2 แสงสว่างในสำนักงาน | ตรวจวัดความเข้มแสงสว่างทุกปี | ||||||||||||||||
5.2.2 ถ้ามีการตรวจวัดความเข้มแสงสว่างเครื่องมือที่ใช้ |
| ||||||||||||||||
5.2.3 ผลการตรวจวัดความเข้มแสงสว่างภายในสำนักงาน | ผ่านตามมาตรฐาน | ||||||||||||||||
หลักฐาน | |||||||||||||||||
5.3 เสียงในสำนักงาน | ไม่มี | ||||||||||||||||
5.3.2 มีการควบคุมเสียงดังภายในสำนักงานอย่างไร | มี | ||||||||||||||||
โปรดระบุ | มีมาตราการรองรับ | ||||||||||||||||
5.3.3 เสียงดังภายนอกสำนักงานมีอะไรบ้าง | ไม่มี | ||||||||||||||||
5.3.4 มีการควบคุมเสียงดังภายนอกสำนักงานอย่างไร | มี | ||||||||||||||||
โปรดระบุ | มีมาตราการรองรับ | ||||||||||||||||
5.4 ความน่าอยู่ |
| ||||||||||||||||
โปรดระบุ | พบสัตว์พาหะนำเชื้อ เช่น หนู นกพิราบ แมลงสาบ | ||||||||||||||||
หลักฐาน |
| ||||||||||||||||
5.5 การเตรียมพร้อมต่อสภาวะฉุกเฉิน |
| ||||||||||||||||
ครั้งล่าสุดวันที่ | 8 สิงหาคม 2565 | ||||||||||||||||
| |||||||||||||||||
หลักฐาน |
| ||||||||||||||||
หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง | หมวดที่ 6 การจัดซื้อและจัดจ้าง | ||||||||||||||||
6.1 การจัดซื้อสินค้า |
| ||||||||||||||||
| |||||||||||||||||
หลักฐาน |
| ||||||||||||||||
6.2 การจัดจ้าง |
| ||||||||||||||||
6.2.2 ข้อตกลงงานจ้าง |
| ||||||||||||||||
6.2.3 การเลือกใช้บริการโรงแรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม |
| ||||||||||||||||
หลักฐาน |